Chuyển đến nội dung chính

CẢM NHẬN CUỐN SÁCH HỆ THỐNG BÁN HÀNG ĐỈNH CAO - MO BUNNEL




KHI BÁN HÀNG KHÔNG CHỈ LÀ ĂN NÓI

Tôi biết tới cuốn sách này qua việc theo dõi kênh Youtube của anh Thái Phạm, đồng thời cũng là dịch giả chuyển thể tác phẩm này qua tiếng Việt. Ấn tượng đầu tiên về anh là thói quen xuất hiện với trang phục đơn giản và đánh thẳng vào câu chuyện. Nếu nói về Marketing, anh hiển nhiên là bậc thầy với 15 năm kinh nghiệm. Từng ở vị trí mà nhiều người mong ước, anh bứt ra ngoài trở thành ông chủ của cuộc đời mình. Quả là một niềm cảm hứng tuyệt vời.

Những cuốn sách của anh Thái mang lại đầu tiên cho tôi là sự yên tâm. Bởi tôi luôn quan niệm rằng bất kì chuyên gia trong lĩnh vực nào đều có đủ khả năng đứng trên bục giảng về lĩnh vực đó. Điều làm tôi thích thú kế đó chính là tên tiếng Anh cuốn sách này - The Snowball System. Hẳn là mọi người đều từng nhìn thấy hình ảnh quả bóng tuyết to lớn bắt đầu từ những gợn nhỏ, lớn dần và cuốn phăng mọi thứ. Đó cũng chính là châm ngôn của tác giả:

“Nghĩ lớn, bắt đầu nhỏ, dần dần tăng trưởng quy mô.”

Tiếp tục về những ý tưởng trong cuốn sách, nhiều người thường quan niệm rằng công việc bán hàng nói riêng, hay kinh doanh nói chung phải là những người hoạt bát, thiên bẩm giao tiếp tốt. Những người khác không có khả năng này thì đừng mơ làm được. Tôi quả thực đã tin cho tới khi bước chân vào công việc của đời mình - tư vấn bảo hiểm nhân thọ.

Ở đây tôi được gặp nhiều người với tính cách và phong cách tư vấn vô cùng khác biệt. Có người thì nói chuyện tình cảm như người thân trong gia đình, có người thì phân tích chi tiết từng con số quyền lợi cho khách hàng, người lại sở trưởng hiện thức hoá bức tranh tương lai. Tuy mỗi người một vẻ nhưng họ đều có điểm chung là thành công.
Đó cũng là lúc tôi thắc mắc, liệu rằng có một công thức chung cho công việc bán hàng không?

1. Hiểu chính mình trước tiên

Bất kì ai làm việc cũng vậy, chúng ta cần có cái đích của riêng mình. Không có đích đến chẳng khác nào vừa đi vừa dò đường cả. Mục tiêu ở đây ta có thể hiểu là bao gồm cả ngắn hạn và dài hạn. Kế hoạch đường dài gồm mục tiêu về sức khoẻ, gia đình, bạn bè, sự nghiệp. Từ đó ta kéo ngược lại xem để có những điều đó trong tương lai thì ta cần cố gắng thế nào trong ngắn hạn.

Cùng với đó, chúng ta cũng cần tìm hiểu xem não bộ của mình mạnh ở đặc điểm nào. Theo tiến sĩ Howard Gadner, con người sở hữu tổng cộng 9 loại hình trí thông minh khác nhau. Làm thứ mình không thuộc về cũng giống như bắt con cá leo cây vậy.

Hơn thế nữa, ta cũng phải phân tích xem bản thân mình đang sở trường ở đâu, kĩ năng cứng, kĩ năng mềm, kiến thức chuyên môn hay thái độ cầu thị, kiên trì, suy nghĩ tích cực,… Toàn bộ những điều trên cấu thành nên một con người hoàn chỉnh. Nhiều con người như vậy cấu tạo nên một doanh nghiệp vững mạnh.
Vậy hãy tìm hiểu xem mình là ai và mình còn thiếu điều gì trước khi nghĩ tới việc tăng tốc.

2. Đào sâu vào phương thức hoạt động kinh doanh

Khi đã hiểu rồi mình, ta bắt đầu quá trình kiến tạo đích đến cho bản thân. Việc làm mục tiêu là điều vô cùng quan trọng, nhiều người trong chúng ta đều làm nhưng theo tôi nó vẫn dừng nhiều ở bề nổi. Bản thân tôi khi đọc cuốn sách này cũng có cảm nhận về mình như vậy.

Đa phần chúng ta không bàn bạc kĩ càng với nhau về câu chuyện đánh giá nguồn lực của doanh nghiệp mà chỉ chăm chăm vào doanh thu, doanh số ngay lập tức. Đơn giản nhất là sản phẩm của mình có dễ bị sao chép không, cho đến dự đoán về mức độ và xu hướng tăng trưởng thị trường ra sao.

Liệu rằng chúng ta đã đầu tư chính xác vào tệp khách hàng tiềm năng của mình chưa hay chỉ là một hệ thống thiếu nhất quán. Theo nghiên cứu, doanh thu của các doanh nghiệp đa phần đến từ sự hỗ trợ của khách hàng cũ - những người đã trả tiền để trải nghiệm dịch vụ, con số này lên đến 80 - 90%. Điều này cũng có nghĩa là yếu tố bán hàng ăn xổi đã không còn tồn tại nữa rồi.
Hãy lập một kế hoạch tận tình chăm sóc và biến khách hàng thành người hâm mộ của doanh nghiệp.

3. Thiết kế quy trình để hiểu về khách hàng

Các phương thức bán hàng truyền thông ngày càng trở nên xưa cũ. Việc không có liên kết với người bán hàng chẳng khác nào tự chặt đứt đường phát triển của doanh nghiệp. Thế nhưng cùng với đó, nhiều người dù rất muốn liên kết với khách hàng nhưng vẫn chẳng hiểu sao họ lại không chọn thương hiệu mặc dù đã tư vấn rất nhiều. Thậm chí các khách hàng đã sử dụng sản phẩm cùng rời bỏ thương hiệu mà đi.

Câu chuyện ở đây là sự thiếu xót những giá trị mang tính phân tích của doanh nghiệp. Đa phần mọi người thường nghĩ, người bán hàng chỉ có trách nhiệm duy nhất là hoàn thành KPI. Theo tôi, quan niệm này hoàn toàn sai lầm, người bán hàng còn có nhiều nhiệm vụ khác quan trọng không kém như xin đánh giá của khách hàng, đề xuất các điểm tiêu cực doanh nghiệp cần thay đổi,…

Bản thân nhân viên bán hàng cũng phải có bảng quy trình riêng cho mình. Chẳng hạn như việc phân loại các khách hàng với nhau. Người trẻ tuổi chưa lập gia đình nhu cầu sẽ khác so với một người phụ nữ trung tuổi có con học phổ thông.
Cứ tù mù như vậy thì công việc sao phát triển nổi chứ?

4. Nâng tầm mối quan hệ là chìa khoá mở toang cánh cửa tương lai

Ngoài việc tác động lên khách hàng cũ, chúng ta còn phải nhân rộng độ phủ của thương hiệu. Khi mới bắt đầu làm việc, mọi người thường có xu hướng khai thác những người gần gũi mà không chú ý xây dựng cho mình một nguồn khách hàng lạnh để dự trù khi cần thiết. Khi lượng khách hàng nóng cạn kiệt, chúng ta vô tình cũng tự đưa mình vào thế bị động theo.

Chính vì thế mà ưu tiên phát triển mối quan hệ là yếu tố tiên quyết để đưa hệ thống bán hàng và doanh nghiệp đi lên đỉnh cao.
Thật may mắn sao khi thời điểm hiện nay có quá nhiều cách để phát triển mối quan hệ. Từ việc tham gia các sự kiện cho tới kết nối trên Internet. Những phương thức giúp bạn tiếp cận đến hàng nghìn, hàng vạn người mà không cần di chuyển quá nhiều.

5. Đừng chốt hợp đồng nữa

Chúng ta hẳn đã quá quen với những con số chuyển đổi trong ngành kinh doanh. Chẳng hạn gặp 10 khách hàng thì sẽ có ít nhất 1 khách hàng tham gia hợp đồng bảo hiểm. Theo tôi những con số đó quá cũ kĩ rồi, giờ đây chẳng có nhiều khách hàng như thế để gặp 10 mới chốt 1 nữa. Chúng ta cần cải thiện kĩ năng của mình hơn rất nhiều. Đương nhiên không chỉ là kĩ năng chốt hợp đồng nữa mà là kĩ năng kết nối với khách hàng.

Các nghiên cứu đều chỉ ra rằng, khách hàng chỉ mua hàng khi có niềm tin hoặc cảm xúc, nếu không có cả hai thứ thì mọi nỗ lực chốt hợp đồng ngay đều vô ích. Thay vào đó, hãy lắng nghe thật sâu để biết lý do khách hàng chần chừ là gì. Có thật là điều khách hàng đang nói không.

Nhưng quan trọng hơn cả, chúng ta nên đưa ra những lời đề nghị cho - nhận để trao đổi lợi ích với khách hàng chứ đừng chỉ tập trung vào hoa hồng của cá nhân mình.
Qua cái thời kẻ mạnh là kẻ có nhiều thông tin rồi. Thời này là thời của kẻ kết nối được các nguồn thông tin với nhau.

6. Đồng nhất về tầm nhìn

Câu chuyện về khách hàng về cơ bản là đã được giải quyết xong, chúng ta cần trở lại một chút với câu chuyện gắn kết trong doanh nghiệp. Bản thân mỗi nhân viên giống như các tế bào trong một cơ thể. Họ có nhiệm vụ riêng và có quy chuẩn về hoàn thành công việc khác nhau.

Có người mong muốn là thu nhập, có người lại tập trung vào sự tán dương của tập thể, người khác thì lại quan tâm tới yếu tố tình cảm nhiều hơn. Chính vì vậy mà doanh nghiệp cần thường xuyên tổ chức các buổi họp để giúp anh em đồng tâm nhìn cùng về một hướng, tránh trường hợp ông nói gà bà nói vịt hay bằng mặt không bằng lòng.

Một tập thể đông đảo mà không đồng nhất như có lượng mà không tinh nhuệ. Tổ chức như vậy sớm muộn cũng thất bại tan hoang.

Kết

Cuốn sách Hệ Thống Bán Hàng Đỉnh Cao là một cuốn khá khó và nhiều kiến thức bổ ích. Tôi nghĩ rằng mình chỉ mới hiểu được một phần mà thôi. Quá trình viết được bài review này đã là một sự thành công rất lớn rồi. Để thấm nhuần những kiến thức trong này có lẽ phải đọc đi đọc lại nhiều lần hơn nữa.
Mong rằng mọi người sẽ có những trải nghiệm tốt đẹp khi đọc cuốn sách này.

Cả nhà có thể đặt mua sách online tại đây:
https://shorten.asia/cfYTH9rR

#HệThốngBánHàngĐỉnhCao #TheSnowballSystem #MoBunnell #TháiPhạm #BookReview #BusinessAndRich #HowToWinMoreBussinessAndTurnIntoRavingFans
#HoàngNgọcAnh 

Nhận xét

Bài đăng phổ biến

BÀI HỌC TÂM ĐẮC NGỘ RA 21.04 - 27.04.2024

901. Thà chết trên bục giảng còn hơn ở bất kì nơi nào khác 902. Tri thức chúng ta nhận được, được chuyển hoá là tuyệt quý. Khi bối cảnh không phù hợp thì khó nói. Một khi có bối cảnh, thuận nhân duyên thì phải tận lực vì sự chuyển hoá của con người 903. Có sức khỏe để chia sẻ, có sức khỏe mới thấu suốt được tri thức 904. Sự chuyển hóa của con người là sinh mệnh, năng lượng của an vui bao dung trân trọng biết ơn là thức ăn  905. Lấy hạnh phúc của người là hạnh phúc của mình 906. Lấy sự giàu có của con người là sự đủ đầy của mình  907. Có 2 sự chuyển hóa khi dùng sản phẩm và trưởng thành đến tận cùng của con người là 7 sự giàu toàn diện 908.  Bị động hay chủ động đều có trí tuệ 909. Luân chuyển được trạng thái nội tâm để đứng trên vấn nạn phát sinh là có trí tuệ bậc 1  910. Người giàu trí tuệ là người luân chuyển được các trạng thái nội tâm 911. Người giàu trí tuệ bậc 2 là người chủ động lựa chọn trạng thái nhận thức nội tâm trước vấn nạn phát sinh 912. Vấn nạn của mình không phải người

CẢM NHẬN CUỐN SÁCH GIẬN - THIỀN SƯ THÍCH NHẤT HẠNH

Đối với những người theo dõi Ngọc Anh thì đều biết rằng cách nhìn cuộc sống của mình ảnh hưởng khá nhiều từ thầy Thích Nhất Hạnh. Quan điểm của thiền sư là luôn đặt mình ở một vị trí trung lập để nhìn nhận mọi vấn đề. Chính vì thế mà những tri kiến của thầy luôn chạm rất sâu sắc tới người đọc. Và thật không ngoa khi nói thầy chính là người đóng vai trò quan trọng nhất đối với Ngọc Anh trong khoảng 5 năm trở lại đây - Hành trình chuyển hóa tự thân. Cũng thật bất ngờ khi lớp Nhân sự kế thừa mà Ngọc Anh đang tham dự lại giao bài về nhà là review cuốn "Giận" này. Bởi đây là cuốn sách đầu tiên Ngọc Anh đọc của thầy. Và cũng là cuốn sách đầu tiên mà Ngọc Anh luôn ưu tiên giới thiệu cho mọi người. Có lẽ đây là một cơ hội thú vị mà ông trời cho phép mình nhìn lại toàn bộ chặng đường vừa qua. Cơ mà cũng phải thú thực mà nói là Ngọc Anh chẳng nhớ nội dung gì trong này cả haha. Hồi tưởng quá khứ chút xíu, cuốn sách là một phần hành trang Ngọc Anh mang theo khi xin ở nhờ tại một ngồi

THẾ NÀO LÀ NGƯỜI TRƯỞNG THÀNH?

Đây là một trong những câu hỏi luôn cuồn cuộn chảy trong tâm trí Ngọc Anh. Ngày nhỏ, nghe nói tới một độ tuổi nào đó, mình sẽ trưởng thành. Giờ gấp đôi số đó đến nơi mà vẫn thấy mình chưa trưởng thành. Ngày nhỏ, nghe nói có thể kiếm tiền, tự nuôi sống mình là trưởng thành. Giờ làm được rồi vẫn thấy mình chưa trưởng thành. Ngày nhỏ, nghe nói lấy vợ, có con là trưởng thành. Giờ chuẩn bị làm được rồi mà vẫn thấy mình chưa trưởng thành. Ngày nhỏ, còn nghe nói nhiều lắm mà có rồi vẫn chưa thấy trưởng thành… Vậy trưởng thành là gì ta? May mắn quá, sau bao lần trăn trở thì Ngọc Anh có lương duyên được thiện đại tri thức khai mở: "Người trưởng thành là người có quan niệm, quan hệ xã hội và chuyên môn vượt xa so với độ tuổi của họ." Ơ hay quá, vậy tức là sự trưởng thành của con người không phải do độ tuổi.   80 tuổi mà chưa có sự phát triển toàn vẹn về quan niệm, quan hệ xã hội và chuyên môn thì vẫn chưa được coi là người trưởng thành.   Còn tuổi nhỏ mà toàn vẹn cả ba điều này thì tự

MƯỢN TỰA CUỐN SÁCH NGHIỆP TÌNH YÊU - GESHE MICHAEL ROACH

Trong một buổi trò chuyện, có người bạn từng nói với Ngọc Anh thế này: - Mọi thứ trên đời này đều có quy luật. Chỉ riêng cái chuyện tình yêu là nó chẳng có quy luật gì cả. Nghe cũng có vẻ hợp lý nhể. Thay vì để chúng ta có thời gian nghĩ suy hay tĩnh lại như quản lý tài sản, tiền bạc, công việc,... Chuyện tình cảm nó mãnh liệt, tương tác liên tục nên nhiều khi làm chúng ta "trở tay không kịp". Cũng vì thế nó mới là tình yêu, một trong những thứ cảm xúc mạnh mẽ nhất và cũng dễ khiến ta dính mắc nhất.  Để bàn về chuyên mục này thì Ngọc Anh cũng gọi là có chút trải nghiệm xương máu. Liên tục trong hơn 10 năm qua, bản thân mình gần như lúc nào cũng nằm trong một mối liên kết tình cảm nào đó. Và boom, mình đã độc thân được hơn 10 tháng. Cũng chẳng phải quá dài nhưng đủ khoảng lặng để nhìn lại mọi thứ. 10 tháng, Khởi đầu chắc ai cũng vậy, có chút hụt hẫng, không quen hay buồn bã. Khoảng sau, cảm xúc chạy tán loạn, nhiều khi chẳng hiểu mình đang thực sự cảm thấy thế nào. Cuối cùng l

4 ĐIỀU CẦN LÀM ĐỂ CHẤM DỨT SUY NGHĨ TIÊU CỰC

  Theo một nghiên cứu, một người trung bình có thể có đến 60.000 - 70.000 suy nghĩ mỗi ngày. Trong số đó,   80% là tiêu cực   95% là những suy nghĩ lặp đi lặp lại giống hệt như ngày hôm trước. Nghiên cứu này cũng khẳng định, cơ thể con người phản ứng với cách bản thân suy nghĩ, cảm nhận và hành động. Chẳng ngạc nhiên khi vấn nạn cuộc đời con người có xu hướng lặp đi lặp lại như vậy. Có lẽ vì thế mà cổ nhân có câu: “Gieo suy nghĩ, gặt lời nói.   Gieo lời nói, gặt hành động.   Gieo hành động, gặt thói quen.   Gieo thói quen, gặt tính cách.   Gieo tính cách, gặt số phận.”   Tình hình là muốn đổi đời mà phải kiểm soát tận 70.000 suy nghĩ thì cũng chịu. Rõ là làm vậy là không ăn thua, nên cần phải xem suy nghĩ có nguồn gốc xuất hiện thế nào đã. May quá, niềm tin chính là thứ định hình suy nghĩ.   NIỀM TIN   Chiêm nghiệm chút về niềm tin: Khi bạn làm một điều gì đó, ba mẹ có ủng hộ hay phản đối bạn không? Thứ gì ba mẹ thấy tốt thì sẽ ủng hộ, còn không tốt và tin bạn không làm được sẽ thì phả

BÀI HỌC TÂM ĐẮC NGỘ RA 28.04 - 04.05.2024

1401. Học vì một người học một điểm, học vì vạn người học vạn điểm 1402. Đã là quan trọng thì không có vì. Bởi có chữ vì thì sau vì đã quan trọng hơn rồi 1403. Tư duy dựa trên nhận thức nhân duyên quả là gốc rễ nhất 1404. Hãy tìm và biết ơn bài học, tâm đắc, ngộ ra sau sai lầm của trẻ, trẻ tự khắc chuyển hoá 1405. Vợ chồng xài chung Phước, biết cách ăn ở thì cuộc sống đi lên 1406. Hòa khí sinh tài, gia đình hòa thuận tự nhiên gia đình đi lên 1407. Các công cụ nghiên cứu con người phản ánh Tổng nghiệp 1408. Muốn mối quan hệ ngon thì đặt ý chia sẻ nhiều hơn về Duyên lành  1409. Muốn cái gì thì huân tập từ những người đã có hiện thực. Như mua nhà, lập gia đình, có con,... 1410. Nên ưu tiên vay càng dài hạn càng tốt 1411. Trả nợ nhưng vẫn phải an vui chứ không phải bị dính stress khiến trạng thái nội tâm bị ảnh hưởng 1412. Nếu mình không có kế hoạch sử dụng tiền ý nghĩa thì người khác sẽ dùng tiền của mình 1413. Tiền ở đâu, tâm người ở đó 1414. Nhìn vào dòng tiền là tự khắc đoán biết được

10.000 BÀI HỌC TÂM ĐẮC NGỘ RA 07.04 - 13.04

409. Muốn nói cho người ta biết thì dựa vào niềm tin 410. Muốn nói cho người ta hiểu thì dựa vào cái biết của họ 411. Muốn giúp người thấu suốt thì dựa vào nghi vấn của họ 412. Muốn người chuyển hóa thì cần dựa vào mong muốn của họ 413. Nghe mà đồng cảm là thành vấn nạn của mình, cần khởi trạng thái nội tâm bậc 2 - Cội nguồn cuộc sống bắt nguồn từ bản thân 414. Phương pháp tụ chúng là của tôn giáo, gia tốc là của hiện đại, thụ đắc là của dân gian 415. Có nguyên tắc thì bảo vệ mình 416. Chỉ cần tin tưởng, kì tích sẽ xuất hiện vì mình có khả năng định hướng tham tưởng 417. Nhận thấy trách nhiệm giúp nuôi dưỡng cảm động nội tâm mỗi ngày 418. Nghe thì biết thấy thế thôi, sau đó tự nhiên biết nói gì cho phù hợp, đưa cho con người nhận thức cội nguồn từ họ & tánh không. Có nguyên liệu tự nhiên chuyển hóa 419. Liệu định là thành, liệu định là rõ hình rõ khái niệm, trạng thái an vui sở hữu mà không sở hữu 420. Cần tìm sự đơn giản trong học tập 421. Nghĩ quá nhiều đôi khi làm cản trở sức họ

CẢM NHẬN CUỐN SÁCH MUÔN KIẾP NHÂN SINH - NGUYÊN PHONG

Cuốn sách "Muôn kiếp nhân sinh" là một cuốn sách khá khó tả. Ngọc Anh đã phải ngồi rất lâu trước khi có thể bắt đầu viết ra những dòng này. Vẫn là những kiến thức quen thuộc về nền tảng ngầm của cuộc sống qua những câu chuyện mang tính xuyên không. Nó giống như việc gặp lại một người bạn cũ, vô cùng trùng hợp vào đúng cái lúc lòng đầy suy tư. Quả thực vũ trụ luôn biết cách “nối lại tình xưa” cả nhà ạ. Vấn đề được bắt đầu bằng trải nghiệm khá thú vị của phi hành gia Mitchell trong quá trình ông bay lên vũ trụ làm nhiệm vụ và trở về. Hóa ra cái quả đất to đùng đoàng mà ông sinh ra và lớn lên cũng có lúc bé như quả bóng vậy. Bất chợt ông cảm giác từng nguyên tử cấu thành cơ thể mình đang rung rinh, chúng di chuyển như hòa làm một với các nguyên tử cấu thành nên con tàu vũ trụ. À mà có khi cả từng nguyên tử của Trái Đất nữa. Một cảm giác bình an lạ lùng. Rồi tiếp đến là cảm giác tiếc thương cho Trái đất đang bị tàn phá bởi loài người đầy ích kỉ và tàn nhẫn. Tôi thực sự là ai? Tôi

CẢM NHẬN CUỐN SÁCH PHƯƠNG PHÁP KAIZEN - ROBERT MAURER

Chẳng ai trong chúng ta mà không muốn bản thân mình trở nên tốt hơn. Ăn ngủ nghỉ điều độ, thể dục thể thao hay đọc sách đều đặn. Nhưng tại sao cứ mỗi lần chúng ta muốn thay đổi thì y như rằng lại thất bại mặc dù đây là những điều rất tốt? Để giải thích cho điều này, Ngọc Anh sẽ nói một chút về cơ cấu não qua lý thuyết "não bộ ba" của MacLean. Não của chúng ta được chia làm 3 phần gồm não bò sát, não thú và não người. 1. Não bò sát: Phần não phụ trách cho những công việc tưởng chừng như trong vô thức của chúng ta như hít thở hô hấp, đánh thức chúng ta dậy hay đưa mình vào giấc ngủ. 2. Não thú: Quản trị vấn đề lý trí và cảm xúc căn bản của con người, điều tiết vấn đề cảm xúc của cơ thể. 3. Não người: Phần não của sáng tạo và lý trí - nơi tinh hoa của nhân loại như văn minh, khoa học, nghệ thuật,... xuất hiện. Bộ phận rất quan trọng mà chúng ta cần để tâm đó là một phần trong não thú tên là "hạch hạnh nhân". Đây là bộ phận liên quan mật thiết cho sự tồn vong của chúng

10.000 BÀI HỌC TÂM ĐẮC NGỘ RA 14.04 - 20.04

602. Nhận thức môi trường là do các cảm giác nhận thức của mình 603.  Môi trường là do mình tạo ra  604. Hình tướng giống nhưng kết quả khác do những gì xảy ra bên trong nội tâm 605. Kinh doanh cần phải hướng đến Nhân hiệu chân thật  606. Không đứa bé nào sinh ra là tờ giấy trắng 607. Mình thấy có giá trị vì mình đã phi vật chất vào đó  608. Giá trị trải nghiệm mỗi người mỗi khác nên không thể đồng nhất giá trị trải nghiệm thành giá trị sử dụng  609. Cung cấp được giá trị trao đổi thì tự nhiên sản phẩm dịch vụ lan tỏa  610. Trạng thái nội tâm là điều tự nhiên phản ánh ra khi thấy con người, sự vật, sự việc, hiện tượng, hoàn cảnh 611. Người vợ thông minh là người sẽ nói với chồng rằng "Em muốn anh ..." chứ không phải để chồng tự hiểu  612. Trong thư pháp, ý niệm là chủ cây bút 613. Nét chữ phóng chiếu nội tâm  614. Bút là xương, thịt là mực  615. Gần bóng cây thì che mát, xa bóng cây thì trưởng thành  616. Có người giúp đỡ, thành công hữu hạn. Không người giúp đỡ, thành công v