Chuyển đến nội dung chính

MƯỢN TỰA CUỐN SÁCH NGHIỆP TÌNH YÊU - GESHE MICHAEL ROACH


Trong một buổi trò chuyện, có người bạn từng nói với Ngọc Anh thế này:

- Mọi thứ trên đời này đều có quy luật. Chỉ riêng cái chuyện tình yêu là nó chẳng có quy luật gì cả.

Nghe cũng có vẻ hợp lý nhể. Thay vì để chúng ta có thời gian nghĩ suy hay tĩnh lại như quản lý tài sản, tiền bạc, công việc,... Chuyện tình cảm nó mãnh liệt, tương tác liên tục nên nhiều khi làm chúng ta "trở tay không kịp". Cũng vì thế nó mới là tình yêu, một trong những thứ cảm xúc mạnh mẽ nhất và cũng dễ khiến ta dính mắc nhất. 

Để bàn về chuyên mục này thì Ngọc Anh cũng gọi là có chút trải nghiệm xương máu. Liên tục trong hơn 10 năm qua, bản thân mình gần như lúc nào cũng nằm trong một mối liên kết tình cảm nào đó. Và boom, mình đã độc thân được hơn 10 tháng. Cũng chẳng phải quá dài nhưng đủ khoảng lặng để nhìn lại mọi thứ.

10 tháng,
Khởi đầu chắc ai cũng vậy, có chút hụt hẫng, không quen hay buồn bã.
Khoảng sau, cảm xúc chạy tán loạn, nhiều khi chẳng hiểu mình đang thực sự cảm thấy thế nào.
Cuối cùng là lắng lại và nhận bài học.

Trong khoa Tử Vi, có một ngôi sao mang tên "Thất Sát". Nghe tên vậy thôi chứ bạn ấy dễ thương lắm. Có người nói rằng, ngôi sao này tượng trưng cho những màu sắc trong cuộc sống. Ngôi sao này ở đâu thì cảm xúc dành cho lĩnh vực đó mãnh liệt nhất. Thật tình cờ và thật bất ngờ, TS của Ngọc Anh nằm ở nơi dành cho chuyện đôi lứa mới thú vị.

Tự nhiên thấy có vẻ mình được ông trời dạy dỗ thông qua chuyện tình cảm là chủ đạo. Nếu đúng thế thật chắc phải xin nhân duyên chuyển "format chương trình". Chứ học kiểu này vào thì vào thật nhưng hao tâm tổn sức quá ạ haha.

Vui vẻ vậy chứ Ngọc Anh rất trân trọng biết ơn tất cả những bài học về tình cảm mà mình đã trải qua. Để mình từ một thằng nhóc cho tới sự trưởng thành như hôm nay.

Bối cảnh này thật đẹp, và nó trở nên đẹp hơn khi cuốn sách Nghiệp Tình Yêu đặt lên đôi tay của mình. Trước đây Ngọc Anh chỉ viết cảm nhận về những cuốn sách do mình tự mua. Có lẽ là do bối cảnh và gu đọc sách mỗi thời điểm nên chưa có cuốn nào "lên kệ". Và Nghiệp Tình Yêu là cuốn đầu tiên.

Cảm ơn người bạn đã trân quý tặng cho Ngọc Anh cuốn sách này. Để mình có cơ hội nhìn sâu hơn và đi đến tận cùng những câu hỏi vẫn còn canh cánh trong lòng từ khi còn nhỏ.

Chuyện tình yêu thực ra cũng đơn giản lắm cả nhà ạ, chỉ cần tách bạch chuyện cảm xúc bằng việc đặt ra những bối cảnh tương tự là ngon. Ngày hôm nay, Ngọc Anh sẽ mượn việc kinh doanh, bán hàng ra để nói về tình yêu.

Nghe có vẻ hơi kì kì nhỉ, một bên là tình cảm thiêng liêng, một bên là chuyện tiền bạc mà cũng lấy ra so sánh được. Nhưng thực ra là do ta chỉ nhìn vào một khía cạnh hết sức ngắn hạn của kinh doanh nên mới thế. 

Có một chuyên gia từng nói đại ý rằng:
- Chỉ khi nào khách hàng trả tiền mua hàng thì quy trình bán hàng mới thực sự bắt đầu.

Chuyện bán hàng vốn đã là chuyện trăm năm rồi.

1. Tại sao tôi phải mua hàng của bạn?

Về cơ bản thì mỗi người đều đang cung ứng ra thị trường một sản phẩm dịch vụ thuộc danh mục tình yêu. Với mỗi người thì lại có những tiêu chí khác nhau liên quan phong cách sống, tính cách, quan điểm sống,... Các tiêu chí này càng rõ bao nhiêu thì ta càng dễ lựa chọn bấy nhiêu.

Bằng một nhân duyên nào đó, hai người kết nối với nhau, các tiêu chí điều kiện về sản phẩm dịch vụ khớp với mong muốn của đối phương. Có thể là thỏa thuận thay đổi lại một số điều khoản so với tiêu chí ban đầu. Ngon là họ tiến hành "kí hợp đồng".

Tình yêu thú vị ở đây! Hợp đồng chính thức được kí kết thông qua nhiều hình thức khác nhau. Chẳng có sách vở nào quy định cụ thể cả, chỉ là câu chuyện giữa trái tim với trái tim thôi. 
Một lời đồng ý,
Một cái nắm tay,
Một cái ôm, 
Một nụ hôn
Hay chỉ là một cái cười mỉm.

2. Tại sao tôi phải tiếp tục mua hàng của bạn?

Cũng vì không biết rằng mình đang là một nhà cung ứng sản phẩm dịch vụ, nhiều người rơi vào cùng một điểm đứt gãy tương tự. Đó là lầm tưởng rằng "hợp đồng" mình đã kí kết có thời hạn mãi mãi, là vĩnh cửu. Kết hôn rồi, gạo nấu thành cơm rồi là xong. Chẳng còn ngó ngàng gì tới nhau nữa. 
Không có chuyện đó đâu.

Sự thật là đa phần sản phẩm dịch vụ trong đời sống này đều là gia hạn theo chu kỳ. 
Tại sao tôi phải tiếp tục ăn phở ở đây?
Tại sao tôi phải tiếp tục cắt tóc ở đây?
Tại sao tôi phải tiếp tục mua hàng ở đây?
Tại sao? Tại sao? Và tại sao?

Có thể thực ra chính chúng ta cũng không biết điều này, nhưng đây là những thứ đang ngấm ngầm chạy trong tiềm thức của mình. Tình yêu lại thêm phần thú vị.  

Các sản phẩm dịch vụ thông thường có thể tái tục theo ngày, tháng, quý hay năm. Riêng tình yêu tái tục theo từng tích tắc.

Vậy tại sao người ấy "phải" tiếp tục ở trong mối liên kết với bạn?
 
3. Trải nghiệm wow

Khi mua hàng, khách hàng sẽ có những kỳ vọng nhất định về sản phẩm dịch vụ mình sẽ được nhận. Về cơ bản thì kỳ vọng đơn giản sẽ ảnh hưởng trước tiên bởi hai thứ: 

- Tiêu chuẩn lợi ích chung của thị trường
- Lời hứa hẹn của bên cung ứng dịch vụ

Ví dụ: Về tiêu chuẩn chung của thị trường có thể nói đến như tôn trọng nhau, lắng nghe nhau, dành thời gian chất lượng cho nhau, chung thủy với nhau, dành những lời yêu thương mỗi ngày,... thì bạn cũng phải cung ứng được. Cả xã hội đang ăn phở bằng đũa mà bạn bắt khách hàng của mình ăn phở bằng tay không là hỏng rồi haha. 

Hơn thế nữa là giữ chữ Tín với đối tác, đã hứa là phải làm, hứa hẹn là phải làm chứ đừng nói cho đã đời rồi "quên". Hoàn thiện rồi từ từ mình hoàn hảo chính là cách đưa đến trải nghiệm wow.

Cung ứng ra một sản phẩm dịch vụ vượt ngoài kỳ vọng thì lo gì khách hàng không tái tục nhỉ?

4. Nâng cấp sản phẩm dịch vụ

Dựa trên tình hình chung của thị trường, từ đó chúng ta nghiên cứu phương pháp nâng cấp sản phẩm dịch vụ cho phù hợp. Để mà nói làm kinh doanh thì còn phải lo về tiền bạc hay công nghệ để nâng cấp. Chứ chuyện tình cảm thì dụng tâm vào là khác biệt và cách biệt ngay. 

Ví dụ: Giữa một chốn công sở mà nhiều người coi chuyện lấy ngoại hình của phụ nữ làm đề tài bình phẩm trêu chọc, mình chỉ cần bẻ hướng sang chuyện khác hoặc đơn giản không tham gia là được. 

Thay vì đi qua cửa rồi mặc kệ nó mở hay đóng. Hãy quan sát và chủ động giữ cửa cho "khách hàng" của mình.

Ở nhà thì ăn mặc cho đẹp và phù hợp, đừng để cái gì đẹp đẽ nhất cũng phô ra cho xã hội hết. Trong khi người thân yêu nhất của mình chẳng được "xơ múi" gì.

Điều quan trọng hơn cả là nội hàm của chúng ta được vun đắp mỗi ngày. Phát triển về trí tuệ, tâm thái, phẩm chất, nhân cách, năng lực,... Càng ngày càng khai phóng hệ giá trị sống của chính mình. Nhờ ý niệm này, bạn đơn giản là biến mình thành một mặt hàng limited. 

Khách hàng mà được sở hữu "hàng limited" thì có đẩy ra thì họ vẫn không thể rời tay, rời mắt, rời tâm trí được. 

Hãy làm sao để khách hàng cảm thấy tự hào, khi họ được là khách hàng của chúng ta.

5. Đón nhận sự phản hồi (Thu thập feedback)

Những gì phía trên đang là những thứ mà chúng ta nghĩ. Vậy thực sự thì người bạn đời của mình muốn gì?

Có một cái bẫy về tâm thức thế này, đó là con người thích điều gì thì họ thường có xu hướng cho rằng người khác cũng muốn như vậy. Đơn giản như chuyện ngôn ngữ yêu thương thôi thì các chuyên gia cũng nhận định là chúng ta có 5 loại ngôn ngữ rồi.

- Lời nói yêu thương
- Thời gian chất lượng
- Chăm sóc ân cần 
- Quà tặng
- Cử chỉ âu yếm

Ví dụ như người thích được tặng quà thì thường dùng Quà tặng để thể hiện tình yêu với người khác. Nhưng khổ nỗi là người vợ mà có ngôn ngữ tình yêu là Thời gian chất lượng. Nên mặc dù người chồng dành rất nhiều tiền mua nến, mua hoa, mua quà thì người vợ vẫn cảm thấy không được yêu thương trọn vẹn.

Cái bẫy này lại còn nguy hiểm hơn gấp bội khi chúng ta vô thức dùng những cụm từ kiểu "Vợ chồng với nhau còn lạ gì", "Anh ấy/ Cô ấy phải tự hiểu",... Xin chân thành kính thưa quý vị, bản thân mình muốn gì nhiều khi còn chẳng biết. Đừng bắt người khác làm thầy bói nhen.

Ở nhiều quốc gia, các cặp đôi thường có một văn hóa tình yêu rất ấm áp, đó là mỗi cuối tuần, hai người sẽ dành thời gian đi dạo và ăn tối tại nhà hàng. Khoảng trời riêng này sẽ giúp "đôi ta" có cơ hội chuyện trò sâu hơn với nhau về tất cả những quan điểm trong cuộc sống. Qua đó hiểu nhau đến tận cùng trong tâm tư và đi với nhau tới tận cuối đời.

Tránh cái cảnh "Đồng sàng dị mộng". 

6. Mơ chung một giấc mơ

Con người muốn dùng chung một ngôn ngữ tình yêu thì cần phải thấu hiểu sâu sắc những tâm tư của bạn đời.

Con người muốn tin tưởng nhau đậm sâu thì phải hòa chung nguồn năng lượng yêu thương hạnh phúc.

Con người muốn đồng hành đến cuối đời thì cần mơ chung một giấc mơ. 

Chỉ có làm lớn cuộc sống hạnh phúc mà mình mong muốn thì mới biết đâu là người phù hợp, mới biết phải cư xử sao cho thấu đáo.

Tặng cả nhà 9 chữ vàng mà cao nhân chỉ điểm cho Ngọc Anh về hạnh phúc hôn nhân gia đình gồm:
Tình yêu - Tình dục - Tài chính
Đồng ngôn - Đồng thuận - Đồng hành
Đồng khái niệm - Đồng tần số rung động năng lượng - Đồng hình

7. Kết

Sau tất cả những gì trải qua, Ngọc Anh chợt nhận ra hóa ra từ trước giờ mình gần như đều yêu một người. Bởi có thể họ về khuôn mặt, tên tuổi, hình dáng thì khác nhưng tính cách, tư tưởng, suy nghĩ, phong cách sống thì gần như vẫn vậy. Thế nhưng mỗi một mối tình lại trải nghiệm khác, đơn giản vì chính mình đã thay đổi mà thôi.

Chợt Ngọc Anh thấu hiểu thế nào là bao dung, những người phụ nữ đi qua cuộc đời mình, họ bất đắc dĩ phải đóng vai ác trong câu chuyện trưởng thành của Ngọc Anh. Bởi nếu không có các bạn ấy thì chẳng có mình ngày hôm nay. Tiên trách kỉ hậu trách nhân mà. Mọi hạt giống buồn tủi đau đớn cứ thế mờ đi. Chỉ còn lại sự trân trọng biết ơn những nhân duyên.

Nhưng chính Ngọc Anh cũng phải học cách bao dung cho bản thân mình. Vì với tất cả nhận thức trong quá khứ thì đó đã là lựa chọn tốt nhất rồi. Có quay trở lại quá khứ với nhận thức tương tự thì mọi việc vẫn sẽ là như thế. 

Theo Âm Lịch thì năm sau mình 30 rồi,
Và mình cũng đã chính thức sẵn sàng để trưởng thành rồi.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến

BÀI HỌC TÂM ĐẮC NGỘ RA 21.04 - 27.04.2024

901. Thà chết trên bục giảng còn hơn ở bất kì nơi nào khác 902. Tri thức chúng ta nhận được, được chuyển hoá là tuyệt quý. Khi bối cảnh không phù hợp thì khó nói. Một khi có bối cảnh, thuận nhân duyên thì phải tận lực vì sự chuyển hoá của con người 903. Có sức khỏe để chia sẻ, có sức khỏe mới thấu suốt được tri thức 904. Sự chuyển hóa của con người là sinh mệnh, năng lượng của an vui bao dung trân trọng biết ơn là thức ăn  905. Lấy hạnh phúc của người là hạnh phúc của mình 906. Lấy sự giàu có của con người là sự đủ đầy của mình  907. Có 2 sự chuyển hóa khi dùng sản phẩm và trưởng thành đến tận cùng của con người là 7 sự giàu toàn diện 908.  Bị động hay chủ động đều có trí tuệ 909. Luân chuyển được trạng thái nội tâm để đứng trên vấn nạn phát sinh là có trí tuệ bậc 1  910. Người giàu trí tuệ là người luân chuyển được các trạng thái nội tâm 911. Người giàu trí tuệ bậc 2 là người chủ động lựa chọn trạng thái nhận thức nội tâm trước vấn nạn phát sinh 912. Vấn nạn của mình không phải người

CẢM NHẬN CUỐN SÁCH GIẬN - THIỀN SƯ THÍCH NHẤT HẠNH

Đối với những người theo dõi Ngọc Anh thì đều biết rằng cách nhìn cuộc sống của mình ảnh hưởng khá nhiều từ thầy Thích Nhất Hạnh. Quan điểm của thiền sư là luôn đặt mình ở một vị trí trung lập để nhìn nhận mọi vấn đề. Chính vì thế mà những tri kiến của thầy luôn chạm rất sâu sắc tới người đọc. Và thật không ngoa khi nói thầy chính là người đóng vai trò quan trọng nhất đối với Ngọc Anh trong khoảng 5 năm trở lại đây - Hành trình chuyển hóa tự thân. Cũng thật bất ngờ khi lớp Nhân sự kế thừa mà Ngọc Anh đang tham dự lại giao bài về nhà là review cuốn "Giận" này. Bởi đây là cuốn sách đầu tiên Ngọc Anh đọc của thầy. Và cũng là cuốn sách đầu tiên mà Ngọc Anh luôn ưu tiên giới thiệu cho mọi người. Có lẽ đây là một cơ hội thú vị mà ông trời cho phép mình nhìn lại toàn bộ chặng đường vừa qua. Cơ mà cũng phải thú thực mà nói là Ngọc Anh chẳng nhớ nội dung gì trong này cả haha. Hồi tưởng quá khứ chút xíu, cuốn sách là một phần hành trang Ngọc Anh mang theo khi xin ở nhờ tại một ngồi

THẾ NÀO LÀ NGƯỜI TRƯỞNG THÀNH?

Đây là một trong những câu hỏi luôn cuồn cuộn chảy trong tâm trí Ngọc Anh. Ngày nhỏ, nghe nói tới một độ tuổi nào đó, mình sẽ trưởng thành. Giờ gấp đôi số đó đến nơi mà vẫn thấy mình chưa trưởng thành. Ngày nhỏ, nghe nói có thể kiếm tiền, tự nuôi sống mình là trưởng thành. Giờ làm được rồi vẫn thấy mình chưa trưởng thành. Ngày nhỏ, nghe nói lấy vợ, có con là trưởng thành. Giờ chuẩn bị làm được rồi mà vẫn thấy mình chưa trưởng thành. Ngày nhỏ, còn nghe nói nhiều lắm mà có rồi vẫn chưa thấy trưởng thành… Vậy trưởng thành là gì ta? May mắn quá, sau bao lần trăn trở thì Ngọc Anh có lương duyên được thiện đại tri thức khai mở: "Người trưởng thành là người có quan niệm, quan hệ xã hội và chuyên môn vượt xa so với độ tuổi của họ." Ơ hay quá, vậy tức là sự trưởng thành của con người không phải do độ tuổi.   80 tuổi mà chưa có sự phát triển toàn vẹn về quan niệm, quan hệ xã hội và chuyên môn thì vẫn chưa được coi là người trưởng thành.   Còn tuổi nhỏ mà toàn vẹn cả ba điều này thì tự

4 ĐIỀU CẦN LÀM ĐỂ CHẤM DỨT SUY NGHĨ TIÊU CỰC

  Theo một nghiên cứu, một người trung bình có thể có đến 60.000 - 70.000 suy nghĩ mỗi ngày. Trong số đó,   80% là tiêu cực   95% là những suy nghĩ lặp đi lặp lại giống hệt như ngày hôm trước. Nghiên cứu này cũng khẳng định, cơ thể con người phản ứng với cách bản thân suy nghĩ, cảm nhận và hành động. Chẳng ngạc nhiên khi vấn nạn cuộc đời con người có xu hướng lặp đi lặp lại như vậy. Có lẽ vì thế mà cổ nhân có câu: “Gieo suy nghĩ, gặt lời nói.   Gieo lời nói, gặt hành động.   Gieo hành động, gặt thói quen.   Gieo thói quen, gặt tính cách.   Gieo tính cách, gặt số phận.”   Tình hình là muốn đổi đời mà phải kiểm soát tận 70.000 suy nghĩ thì cũng chịu. Rõ là làm vậy là không ăn thua, nên cần phải xem suy nghĩ có nguồn gốc xuất hiện thế nào đã. May quá, niềm tin chính là thứ định hình suy nghĩ.   NIỀM TIN   Chiêm nghiệm chút về niềm tin: Khi bạn làm một điều gì đó, ba mẹ có ủng hộ hay phản đối bạn không? Thứ gì ba mẹ thấy tốt thì sẽ ủng hộ, còn không tốt và tin bạn không làm được sẽ thì phả

BÀI HỌC TÂM ĐẮC NGỘ RA 28.04 - 04.05.2024

1401. Học vì một người học một điểm, học vì vạn người học vạn điểm 1402. Đã là quan trọng thì không có vì. Bởi có chữ vì thì sau vì đã quan trọng hơn rồi 1403. Tư duy dựa trên nhận thức nhân duyên quả là gốc rễ nhất 1404. Hãy tìm và biết ơn bài học, tâm đắc, ngộ ra sau sai lầm của trẻ, trẻ tự khắc chuyển hoá 1405. Vợ chồng xài chung Phước, biết cách ăn ở thì cuộc sống đi lên 1406. Hòa khí sinh tài, gia đình hòa thuận tự nhiên gia đình đi lên 1407. Các công cụ nghiên cứu con người phản ánh Tổng nghiệp 1408. Muốn mối quan hệ ngon thì đặt ý chia sẻ nhiều hơn về Duyên lành  1409. Muốn cái gì thì huân tập từ những người đã có hiện thực. Như mua nhà, lập gia đình, có con,... 1410. Nên ưu tiên vay càng dài hạn càng tốt 1411. Trả nợ nhưng vẫn phải an vui chứ không phải bị dính stress khiến trạng thái nội tâm bị ảnh hưởng 1412. Nếu mình không có kế hoạch sử dụng tiền ý nghĩa thì người khác sẽ dùng tiền của mình 1413. Tiền ở đâu, tâm người ở đó 1414. Nhìn vào dòng tiền là tự khắc đoán biết được

10.000 BÀI HỌC TÂM ĐẮC NGỘ RA 07.04 - 13.04

409. Muốn nói cho người ta biết thì dựa vào niềm tin 410. Muốn nói cho người ta hiểu thì dựa vào cái biết của họ 411. Muốn giúp người thấu suốt thì dựa vào nghi vấn của họ 412. Muốn người chuyển hóa thì cần dựa vào mong muốn của họ 413. Nghe mà đồng cảm là thành vấn nạn của mình, cần khởi trạng thái nội tâm bậc 2 - Cội nguồn cuộc sống bắt nguồn từ bản thân 414. Phương pháp tụ chúng là của tôn giáo, gia tốc là của hiện đại, thụ đắc là của dân gian 415. Có nguyên tắc thì bảo vệ mình 416. Chỉ cần tin tưởng, kì tích sẽ xuất hiện vì mình có khả năng định hướng tham tưởng 417. Nhận thấy trách nhiệm giúp nuôi dưỡng cảm động nội tâm mỗi ngày 418. Nghe thì biết thấy thế thôi, sau đó tự nhiên biết nói gì cho phù hợp, đưa cho con người nhận thức cội nguồn từ họ & tánh không. Có nguyên liệu tự nhiên chuyển hóa 419. Liệu định là thành, liệu định là rõ hình rõ khái niệm, trạng thái an vui sở hữu mà không sở hữu 420. Cần tìm sự đơn giản trong học tập 421. Nghĩ quá nhiều đôi khi làm cản trở sức họ

CẢM NHẬN CUỐN SÁCH MUÔN KIẾP NHÂN SINH - NGUYÊN PHONG

Cuốn sách "Muôn kiếp nhân sinh" là một cuốn sách khá khó tả. Ngọc Anh đã phải ngồi rất lâu trước khi có thể bắt đầu viết ra những dòng này. Vẫn là những kiến thức quen thuộc về nền tảng ngầm của cuộc sống qua những câu chuyện mang tính xuyên không. Nó giống như việc gặp lại một người bạn cũ, vô cùng trùng hợp vào đúng cái lúc lòng đầy suy tư. Quả thực vũ trụ luôn biết cách “nối lại tình xưa” cả nhà ạ. Vấn đề được bắt đầu bằng trải nghiệm khá thú vị của phi hành gia Mitchell trong quá trình ông bay lên vũ trụ làm nhiệm vụ và trở về. Hóa ra cái quả đất to đùng đoàng mà ông sinh ra và lớn lên cũng có lúc bé như quả bóng vậy. Bất chợt ông cảm giác từng nguyên tử cấu thành cơ thể mình đang rung rinh, chúng di chuyển như hòa làm một với các nguyên tử cấu thành nên con tàu vũ trụ. À mà có khi cả từng nguyên tử của Trái Đất nữa. Một cảm giác bình an lạ lùng. Rồi tiếp đến là cảm giác tiếc thương cho Trái đất đang bị tàn phá bởi loài người đầy ích kỉ và tàn nhẫn. Tôi thực sự là ai? Tôi

CẢM NHẬN CUỐN SÁCH PHƯƠNG PHÁP KAIZEN - ROBERT MAURER

Chẳng ai trong chúng ta mà không muốn bản thân mình trở nên tốt hơn. Ăn ngủ nghỉ điều độ, thể dục thể thao hay đọc sách đều đặn. Nhưng tại sao cứ mỗi lần chúng ta muốn thay đổi thì y như rằng lại thất bại mặc dù đây là những điều rất tốt? Để giải thích cho điều này, Ngọc Anh sẽ nói một chút về cơ cấu não qua lý thuyết "não bộ ba" của MacLean. Não của chúng ta được chia làm 3 phần gồm não bò sát, não thú và não người. 1. Não bò sát: Phần não phụ trách cho những công việc tưởng chừng như trong vô thức của chúng ta như hít thở hô hấp, đánh thức chúng ta dậy hay đưa mình vào giấc ngủ. 2. Não thú: Quản trị vấn đề lý trí và cảm xúc căn bản của con người, điều tiết vấn đề cảm xúc của cơ thể. 3. Não người: Phần não của sáng tạo và lý trí - nơi tinh hoa của nhân loại như văn minh, khoa học, nghệ thuật,... xuất hiện. Bộ phận rất quan trọng mà chúng ta cần để tâm đó là một phần trong não thú tên là "hạch hạnh nhân". Đây là bộ phận liên quan mật thiết cho sự tồn vong của chúng

10.000 BÀI HỌC TÂM ĐẮC NGỘ RA 14.04 - 20.04

602. Nhận thức môi trường là do các cảm giác nhận thức của mình 603.  Môi trường là do mình tạo ra  604. Hình tướng giống nhưng kết quả khác do những gì xảy ra bên trong nội tâm 605. Kinh doanh cần phải hướng đến Nhân hiệu chân thật  606. Không đứa bé nào sinh ra là tờ giấy trắng 607. Mình thấy có giá trị vì mình đã phi vật chất vào đó  608. Giá trị trải nghiệm mỗi người mỗi khác nên không thể đồng nhất giá trị trải nghiệm thành giá trị sử dụng  609. Cung cấp được giá trị trao đổi thì tự nhiên sản phẩm dịch vụ lan tỏa  610. Trạng thái nội tâm là điều tự nhiên phản ánh ra khi thấy con người, sự vật, sự việc, hiện tượng, hoàn cảnh 611. Người vợ thông minh là người sẽ nói với chồng rằng "Em muốn anh ..." chứ không phải để chồng tự hiểu  612. Trong thư pháp, ý niệm là chủ cây bút 613. Nét chữ phóng chiếu nội tâm  614. Bút là xương, thịt là mực  615. Gần bóng cây thì che mát, xa bóng cây thì trưởng thành  616. Có người giúp đỡ, thành công hữu hạn. Không người giúp đỡ, thành công v