Bài học là những điều mới
Tâm đắc là những điều ứng dụng vào cuộc sống
Ngộ ra là những điều trăn trở từ lâu, đến giờ thì có câu trả lời
Đây chính là cách để chúng ta kích hoạt não và thấu suốt nhân sinh quan.
Xa hơn là kiến tạo tầm nhìn tương lai. Cả nhà cùng đồng hành với Ngọc Anh nhé
-----
1000. Thao túng là một khái niệm tương đối âm, chỉ một người nào đó vì lợi ích cá nhân mà họ tạo ra một bối cảnh để làm sao cho người ta đi vào những con đường kém hơn, tệ hơn vì lợi ích của chính họ
1001. Dẫn dắt là một khái niệm tương tự nhưng người dẫn dắt người khác là người tạo bối cảnh cho người khác để hướng đến ánh sáng, hướng thượng
1002. Nếu mà con người không cam tâm tình nguyện thì phải tạo mọi bối cảnh phối hợp cực lắm mới dẫn dắt được con người
1003. Rất cần những con người cam tâm tình nguyện để người khác dẫn dắt đến những gì tốt đẹp
1004. Thao túng là một khái niệm tương đối âm, chỉ một người nào đó vì lợi ích cá nhân mà họ tạo ra một bối cảnh để làm sao cho người ta đi vào những con đường kém hơn, tệ hơn vì lợi ích của chính họ
1005. Đưa triết lí giáo dục tận gốc vào chính mỗi con người để họ có triết lí sống
1006. Đưa vào chính doanh nghiệp của họ để họ có triết lí kinh doanh, để định hướng họ xây dựng tổ chức trường tồn
1007. Đưa vào chính gia đình của họ để họ xây dựng gia tộc trường tồn vì họ đã thấm nhuần triết lí giáo dục tận gốc
1008. Tất cả lệ thuộc vào tham tưởng của chính bản thân chúng ta mà người khác có thể thao túng, hay dẫn dắt chúng ta
1009. Nếu chúng ta tham tưởng theo chiều hướng âm thì rất là đơn giản để người khác có thể thao túng được
1010. Nếu chúng ta tham tưởng theo chiều hướng cân bằng và hướng dương thì người ta sẽ dẫn dắt chúng ta được
1011. Người mà lừa gạt người khác về tài chính, về sắc, về mọi cái thì căn nguyên chính là từ sự tham tưởng của con người
1012. Nếu chúng ta không cố định tham tưởng thì người ta không dẫn dắt được chúng ta
1013. Mong muốn được định nghĩa là hình ảnh được lặp đi lặp lại trong tâm trí của một con người là đại diện cho mong muốn của họ
1014. Nếu đúng là cấp bậc Master, chúng ta phải bồi dưỡng ra nhiều con người trao đi cái này chứ không phải là trao đi không
1015. Ai cũng nghĩ ôi tại sao đất nước Việt Nam theo XHCN? Không phải, đấy là hình thái xã hội tương lai
1016. Không ai cản được hình thái xã hội thay đổi hết, từ phong kiến qua tư bản, từ tư bản qua XHCN, đó là hình thái xã hội
1017. Chúng ta làm sao soạn đủ được con người văn minh của thế hệ sau này
1018. Nền tảng của đất nước của chúng ta có điều kiện làm hơn hết thảy các quốc gia khác vì Việt Nam theo đuổi hình thái xã hội chủ nghĩa
1019. Con người phải đi trước hình thái xã hội thì xã hội mới hình thành
1020. Có một nhóm con người đi trước hình thái xã hội thì mới tạo nên
1021. Mỗi con người ở một cấp bậc khác nhau thì sứ mệnh lan tỏa giá trị khác
1022. Nếu chúng ta không trở nên trí tuệ thông thái khôn ngoan uyên bác thì cuộc đời để làm gì?
1023. Nếu không trở thành 9 dạng người trong 1, trở thành duyên lành cho người có nhân tốt gặt quả như ý thì bậc làm cha mẹ để làm gì?
1024. Nhân sinh quan 4 lĩnh vực không nắm bắt thì để làm gì trong cuộc sống này, học bao nhiêu bằng cấp làm gì ý nghĩa gì đâu
1025. Trở thành tiến sĩ hay trở thành ai đó cuối cùng cũng để làm gì đâu nhưng trở thành 9 dạng người trong 1 mới là cần phấn đấu chứ không phải trở thành tiến sĩ giáo sư là đại diện
1026. Những danh xưng đó là điều kiện để chúng ta đơn giản trở thành 9 dạng người trong 1, đơn giản để giúp đỡ người khác, đơn giản để chỉ điểm cho người ta thì được
1027. Doanh nhân mà dáng của thể thao là cực kì thu hút, đại diện cho chúng ta có sức khỏe thực thụ
1028. Không có tham tưởng gì, không có mong muốn gì thì đố người ta dẫn dắt được
1029. Thế hệ đi trước không biết cố định tham tưởng cụ thể nên thế hệ đi sau rất là loạn lạc
1030. Nếu chúng ta cố định tham tưởng mà làm tốt rồi và làm chưa lớn lắm thì thế hệ con sau đã thấy ba mẹ làm tốt rồi thì chỉ cần làm lớn lên nữa thôi thì là kế thừa
1031. Trong doanh nghiệp hay thế hệ lãnh đạo không thể kế thừa thế hệ sau là bởi vì không cố định được tham tưởng của mình nên thế hệ sau không thể kế thừa được tinh túy của họ
1032. Ai mà cố định tham tưởng thì mới chuyển giao được
1033. Tỷ lệ thất thoát con người đào tạo là ở bạn thay đổi tham tưởng nên tôi không biết bạn tham tưởng sao sau khi dẫn dắt
1034. Một người có điều gì đó thì xuyên suốt luôn trong cuộc đời của họ, họ đều có nó thì chúng ta gọi là những con người đó có hiện thực bền vững
1035. Quan trọng nhất không phải giai đoạn nào làm giàu làm chủ trở nên trở thành mà cần phải là luôn luôn đến khi mất thân này
1036. Thông qua 3 hệ quy chiếu chuẩn cho chúng ta biết được một người thực sự có hiện thực
Họ rõ hình về nó
Họ rõ khái niệm về nó
Và tương đồng tần số rung động năng lượng của mình
1037. Khi mà tương đồng tần số thì có hiện thực luôn mà không cần có khái niệm, mà hình nó tự hiện thì nó không được gọi là bền vững
1038. Khi anh đã có một cái phước báu để có một hiện thực gì đó thì anh xài phước xong ngạo mạn hay cái gì đó, anh thỏa mãn nó thì thành trụ hoại diệt thì nó bắt đầu mất đi
1039. Tất cả hiện thực của chúng ta về nhân sinh hiện tại không bền vững
1040. Có những hiện thực trong nhân sinh chỉ có thể khái niệm không rõ hình
1041. Có những hiện thực về nhân sinh chỉ có hình không có khái niệm
1042. Con người của chúng ta không phải lúc nào cũng tương đồng bởi vì trạng thái của con người không quản trị được trạng thái nội tâm
1043. Nếu có một hiện thực nào bền vững khi và chỉ khi rõ hình rõ khái niệm và tương đồng tần số với nó thì khái niệm đó mới bền vững
1044. Nếu mà trường hợp lượng mà thay đổi rồi, cái chất đổi thì cuối cùng ảnh hưởng đến lượng nữa thì cuối cùng quay lại chất đổi lại
1045. Nước nó bốc thành hơi. Với điều kiện phù hợp thì nó cũng quay lại trở thành nước. Nhưng mà nói nước cũ thì nó không phải. Nhưng cái thể của nó vậy
1046. Cái dụng của nước có thể đổi nhưng cái thể của nước thì không đổi
1047. Cái dụng của nước thì vô thường nhưng cái thể của nước thì thường
1048. Nước là nước nhưng cái dụng của nước có thể dụng để làm cà phê, làm thành nhiều cái khác nữa. Nhưng cái thể của nước nó không đổi. Con người thì cũng có nhiêu đó thôi nhưng cái dụng thì nó thay đổi
1049. Sự chân thật nó không đổi, tánh người có thể đổi, tham tưởng có thể đổi. Nên cái dụng của tánh người đó là dùng định hướng tham tưởng để đạt được cái gì đó
1050. Do chúng ta ngày hôm nay lấy nước pha trà, ngày hôm nữa pha cafe, ngày hôm nữa pha cái khác. Nên nó đổi nhiều quá người ta cũng không biết làm cái gì. Cuối cùng nó không có ra một cái thống nhất được, nó khó để cho người ta thưởng thức cái bản chất của nó
1051. Người ta mới nói cái dụng của nước là vô thường, cái tánh con người nó khủng khiếp lắm. Nó thay đổi liên tục và không có cách nào để chúng ta kích hoạt từng tổng nghiệp phù hợp hết á
1052. Mà chúng ta phải cố định tham tưởng thì mới kích hoạt thức duyên quả phù hợp
1053. Không pha gì hết. Trở về cái thể của nước
1053. Không là ai
Cố định tham tưởng làm giàu làm chủ trở nên trở thành để trở thành người đó đi
Đưa về cái thể của mình không là ai cái đã
Sau đó mới bắt đầu quay qua cái dụng trở thành 9 dạng người trong 1 là xong
Trở thành 9 dạng người trong 1 thì mình làm giàu làm chủ trở nên là xong
1054. Mình không là ai hết và mình là 9 dạng người trong 1
1055. 9 dạng người trong 1 là đã bao hàm mình giàu toàn diện rồi, làm chủ 4 lĩnh vực rồi
1056. Cái dụng của tánh người nó khủng khiếp lắm. Cái tham tưởng sao thì dẫn con người đi đến đó
1057. Mình cần phải biết cố định cái tham tưởng của tánh người mới có thể được. Nếu không thôi đời người khó
1058. Phụ nữ cuộc sống gặp khó khăn hơn so với nam giới vì người phụ nữ thay đổi tham tưởng thường nhật quá. Ngày hôm nay tham tưởng này, ngày hôm kia tham tưởng khác
1059. Tánh người thì vô thường nhưng chúng ta biết nó rồi nên là cho nó vô thường thay một lối nào đó thôi
1060. Mỗi người sẽ có tổng nghiệp khác nhau về hình
1061. Nếu chúng ta tập trung vào hình trước khi thông tin chưa có và nguồn năng lượng chưa okie thì những người có phước báu họ mới tụ từ năng lượng ra vật chất được. Có phước thì mới rõ hình được
1062. Bản thân một ai đó rõ khái niệm về điều mình mong muốn, rõ hình về điều mình mong muốn thì họ chính là nhân quan trọng để chúng ta gặt quả
1063. Nếu mong muốn đó đó nó thỏa mãn, nó thuận theo những quy luật, thuận theo những nguyên lý và thuận theo những gì hướng đến những gì tốt đẹp của xã hội lợi người lợi mình lợi cho chúng sinh thì khi đó nguồn lực của xã hội đơn giản đi trợ cho chúng ta
1064. Thuận duyên tích tạo công đức phước đức Để khi mất thân thuận lại chúng ta sẽ quyết định con đường mà chúng ta đi
1065. Hiện thực nhân sinh quan trọng nhất mà chúng ta cần phải có đó là chúng ta nhận về sự chân thật Nơi chính mình - Đó là ý nghe ý thấy ý nói ý biết
1066. Khi chúng ta có cái hiện thực nhân sinh này thì mới thật sự trở thành những con người dẫn dắt xã hội để thấu suốt nhân sinh và triết lý nhân sinh mà chúng ta đang học hay còn gọi là triết lý giáo dục tận gốc
1067. Hiện thực đầu tiên nhất ưu tiên nhất là chúng ta có hiện thực nhận về sự chân thật nơi chính mình hay nói cách khác là chúng ta biết được nơi con người mình có một sự chân thật và khi cần khu trú thì chúng ta sẽ khu trú về đây
1068. Cách bảo vệ chúng ta tốt nhất về trạng thái điện từ là khu trú về sự chân thật nơi chính mình
1069. Nếu việc như bất như ý đến chúng ta biết và đón nhận thì ngay tức khắc về mặt nhân quả đã xong
1070. Vì chúng ta đã gieo nhân gì mà ngày hôm nay đã gặt quả đó?
1071. Có thể chúng ta không trực tiếp gieo nhân ở đời này nhưng về mặt gián tiếp thông qua sự huân tập nghe thấy nói biết trong quá khứ ở lớp tánh và lớp tình của chúng ta đã ẩn chứa vào hạt mầm trong tiềm thức những hạt mầm những cái nhân đó
1072. Ngày hôm nay nhân đó đã trỗ ra quả việc thì khi trổ ra quả đó ưu tiên hàng đầu nhất mà chúng ta xử lý nó bằng cách là chúng ta biết và đón nhận
1073. Khi biết và đón nhận thì ngay tức khắc nhân quả đã thực thi mà bản chất của nhân quả là không hồi tố nên nhân đó đã cho ra quả rồi thì thì không lặp lại thì kết thúc
1074. Khi mà chúng ta có hiện thực nhân sinh này có nghĩa là chúng ta đơn giản khi một việc bất như ý đến, chúng ta biết và đón nhận thì có phải mọi đau khổ nơi thế gian này vừa đến chúng ta là nó dừng lại
1075. Nhân đó đã cho ra quả đó
1076. Nó không có huân tập lại cái nhân mới theo cách tiêu cực nữa là kết thúc
1077. Việc bất như ý có đến dù chuyện gì xảy ra trong nhân loại này đối với mình thì việc mình biết và đón nhận thì coi như nhân quả đã thực thi là kết thúc cái nhân đó
1078. Đối với nguyên lý hoạt động của tiềm thức thì có phải khi sự việc xảy đến trạng thái nội tâm của chúng ta ngày càng theo chiều hướng âm thì ngay tức khắc nó huân tập và một hạt mầm nào đó rất dữ trong tàng thứ
1079. Về mặt công bằng chúng ta trả giá cho nó một lần là xong nhưng chúng ta đối xử rất là thiếu công bằng với bản thân nên chúng ta đã có những suy nghĩ, tư duy tiêu cực tiếp tục
1080. Nhân bất như ý huân tập lại vì chúng ta đã đối xử không công bằng cho tương lai của mình
1081. Tại vì mình không biết nên mình để cho những duyên dữ nó tạo điều kiện có môi trường có bối cảnh để cho những nhân không tốt nó gặt ra quả bất như ý
1082. Một người một người quan sát cuộc sống. Mỗi sáng sớm thấy con trâu nó ra nó cày ruộng và nó cứ ngày nào nó cũng cày hết, thì bắt đầu người đó mới nói đúng là con trâu nó khổ nó tối ngày nó cày nó cực quá. Nhưng mà sự đau khổ của con người là sản phẩm của cái tưởng của họ chứ bản thân con trâu nó không có tưởng nên nó không thấy nó đau khổ. Và người nhìn thấy nó làm mà tưởng thì mới đau khổ
1083. Nhiều khi mình tưởng là mình mất sức khỏe thì mình ảnh hưởng đến mối quan hệ gia đình chứ đâu có đâu phải ai cuộc đời này mất sức khỏe thì đều ảnh hưởng
1084. Vấn nạn khác xảy ra thì lại là nhân khác và do cái sản phẩm của cái tưởng theo chiều hướng tiêu cực mà nó kích nhân bất như ý
1085. Tham tưởng theo chiều hướng nào thì nó cũng đều bị khống chế hết vậy
1086. Sản phẩm của tưởng là tánh người. Cái dụng của của nước giống như tánh người có vô vàn cách khác nhau. Cái thể thì nó vậy nên cái dụng mênh mông
1087. Cố định tham tưởng là cái tham tưởng nào mà làm cho trạng thái nội tâm giữ được cân bằng hướng dương thì mình giữ cố định tham tưởng đó
1088. Nếu chỉ có dương không thì cũng không được nên làm vào toàn diện chứ không phải là làm giàu vật chất hay làm giàu cái gì hết
1089. Nếu mà mình cố định tham tưởng mà trong cái tham tưởng đó mình tham tưởng để làm giàu trí tuệ làm giàu tâm thái thì việc các tham tưởng khác có mở rộng thì nó cũng không có ảnh hưởng bất kỳ tới cái chuyện trạng thái nội tâm của chúng ta được nữa
1090. Làm cái gì cũng phải thắp được xuyên suốt ngọn đèn trí tuệ và tâm thái vào thì mọi tham tưởng nó hướng đâu đó thì nó cũng quay về đó được
1091. Phải biết buông được tham tưởng khi cần, phải biết được các tham tưởng đó là do phước báu có mà nó tích lên cái tham tưởng đó thôi chứ cũng không có cái gì, tiền cũng không phải của mình
1092. Tiền của xã hội có qua tay mình để dùng cho sự việc nào đó thì thôi chứ có gì đâu là tiền của mình - Suy nghĩ vậy thì nó không dính mắc vào cái tham tưởng về tiền
1093. Chỉ có cái là do suy nghĩ nhiều quá nên nó mất thôi
1094. Sự chân thật không do suy nghĩ mà ra bạn suy nghĩ thì nó mất chứ nó có gì đâu mà không có sẵn
1095. Hiện thực nhân sinh về sự chân thật, ai mà không có sẵn. Chỉ tại vì chúng ta không biết mình đang có nó
1096. Ai cũng có hiện thực này nên hiện thực nhân sinh này là một trong những hiện thực mà các anh chị đều có thể chuyển giao cho bất kỳ người nào
1097. Giúp đỡ cho con người nhận được cái hiện thực nhân sinh này đó là hiện thực về sự chân thật nên chính mình là các anh chị gián tiếp tiếp nối sứ mệnh của bậc Giác Ngộ
1098. Khi các hạt công đức có thì chúng ta đơn giản để có thể biết và đón nhận tất cả những cái sau này
1099. Mọi sự đau khổ của nhân sinh không còn tồn tại nữa khi con người nhận về sự chân thật này dù người đó là ai
1100. Bóng tối có hàng triệu năm thì cũng có thể tan biến bởi một ánh đèn
1101. Đừng bao giờ nói với bất kỳ ai rằng là có thời gian thì mới thay đổi được cuộc đời tại vì nhận được sự chân thật nơi chính mình thì thời gian gì nữa ngay tức khắc mọi sự đau khổ nó tan biến hết
1102. Dùng cái bè là cấu trúc con người để dẫn người ta để tìm về sự chân thật nhưng mà do mình đi lên bờ rồi mình còn dắt cái bè theo nên mình thấy cần phải có tri thức này tri thức kia mới hiểu chứ có gì đâu. Con người nghe ý nghe thấy nói biết nhận cái xong ngay tức khắc khai ngộ
1103. Không là ai rồi thì lúc đó vạn vật có tính không. Sẽ thấy tiềm năng của vạn vật trên thế gian
1104. Không có năng lượng gì hết á
1105. Có tham mới có tưởng
1106. Tham tưởng dính với nhau nên đâu tách rời nhau được nên mình gọi là tham tưởng
1107. Suy nghĩ không thể dừng nhưng tham tưởng có thể dừng
1108. Tham tưởng của một con người lệ thuộc vào quá trình huân tập của người đó trong quá khứ chứ không phải là nói nghe thấy cụ thể gì
1109. Tại vì dùng bất kỳ lời nào để giải thích cho việc biết đang thấy là đã vướng mắc
1110. Không có dùng gì hết, biết đang thấy là biết đang thấy còn tại sao phải không dùng cái gì nữa cho nó vướng mắc
1111. Nếu thấy bằng mắt cũng không được nữa. Biết đang thấy chứ không có thấy bằng mắt
1112. Ý nghe thấy nói biết là bất khả tư nghì. Càng suy nghĩ ra càng phân tích càng luận thì càng lạc
1113. Muốn có hiện thực nhân sinh này thì dừng lại đừng tư duy nữa, biết đang vậy thôi là xong
1114. Các vị Tổ ngày xưa các vị ngày xưa chọn người bằng cách nói nghe không hiểu thì bỏ đi. Làm gì có chuyện thời gian mà đi giải thích nên đứa nào mà nhận được thì nhận không nhận được thì thôi. Vì người ta dựa vào ngộ tánh của học trò
1115. Khi mà người ta nói thông điệp nào đó mình biết đang nghe thôi là là nghe bằng sự chân thật thì an vui liền
1116. Nếu hành vi đó thông thường thì làm cho mình tâm mình nó rất là loạn theo chiều hướng âm nhưng mà tự nhiên ngay giây phút đó mình biết vậy thôi cái qua kết vừa kết thúc Cái đó thì nội tâm nó chuyển qua thì hướng dương và những gì mình thấy được là những gì tốt đẹp. Coi như là giây phút đó là chúng ta đã có được nghe thấy chân thật một phần nào đó
1117. Mình sân si giận dữ lên khi nghe người ta nói chuyện thì có nghĩa rằng là chúng ta không phải cân bằng
1118. Tham tưởng nhiều quá nó loạn đi thì nó ẩn đi sự chân thật đi
1119. Tập trung vô tâm thái thôi thì an vui bao dung trân trọng biết ơn là nền tảng thì nó tự cân bằng hướng dương
1120. Đừng có chấp vào cái việc là phải biết đang nghe thì mới đại diện cho bất kỳ cái gì
1121. Những cái gì thường trực trong cuộc sống nó được gọi là quy ước với nhau thì mình thỏa hiệp sự quy ước đó mình quy ước vậy thôi thì là khôn ngoan
1122. Còn khi nào cần hiểu sâu thì mình mới hiểu sâu những cái cần hiểu thôi. Cái gì cũng mong muốn hiểu sâu thiệt là sâu, cuối cùng thời gian đâu nữa trong cuộc đời để có nữa để trở nên uyên bác kiến thức gì nhân sinh đây
1123. Những gì mình nghe những gì mình thấy, những gì mình có thể nghĩ thì đều nằm trong nhân quả của bản thân mình
1124. Có một số tình huống nhân duyên sâu dày thì đành phải can thiệp và chịu nhân quả
1125. Nhiều khi người lạ nhưng nhân duyên sâu dày thì gặp là mình khởi ý muốn giúp người ta
1126. Tất cả những gì chúng ta khởi xướng làm mà xuất phát từ cái việc chúng ta không suy nghĩ mà can thiệp thì không tạo nhân quả. Chỉ có quả không nhân
1127. Anh hành động mà anh không có suy nghĩ thì trạng thái nội tâm của anh lúc thời điểm đó rất cân bằng tần số rung động rất cao. Nên hành vi mà được gọi là hành vi tổn hại nhân sinh đó của người người ta sẽ dừng lại
1128. Với trạng thái nội tâm cân bằng, chỉ cần hét lên là con người cũng bị ảnh hưởng mà dừng lại
1129. Tất cả những gì đang diễn ra mà khi con người gây nguy hiểm cho người khác thì người đó không phải là người làm mà đa phần các loài âm tác động để thực thi nhân quả
1130. Đã là con người với nhau thì không ai ác như vậy. Mà do loài âm tác động
1131. Can thiệp được nhưng phải với trạng thái nội tâm cân bằng
1132. Nếu không cân bằng thì nó kéo thêm nhân quả xấu
1133. Nếu không an vui được thì phải chấp nhận nhân quả có nghĩa là mình đã làm rồi thì mình chấp nhận
1134. Về mặt tai nạn, nhìn thấy mà bỏ đi là vi phạm pháp luật
1135. Suy nghĩ mà không hành động thì không tạo nhân quả. Chỉ nhân không quả
1136. Phải có cả hành động và suy nghĩ mới tạo nhân quả
1137. Cái tưởng tạo ra nhân quả trong tương lai
1138. Năng lượng trạng thái nội tâm đặc biệt nên thần lực của lời nói nó khác và nó sẽ tác động đến con người ta giúp tỉnh lại
1139. Can thiệp tổng nghiệp là dành cho các quá trình tiêu cực
1140. Mình giúp người về chiều hướng tốt hơn thì không can thiệp tổng nghiệp
1141. Người ta nói mình can thiệp tổng nghiệp có nghĩa là theo chiều hướng tệ đi
1142. Thấy người ta khổ là do nhân bên trong mình
1143. Càng cố tình muốn giải quyết cái vấn đề nhân quả đó của người ta thì càng ngày càng ngày nó càng kích cái nghiệp quả đó của mình lên
1144. Đối với một chuyên gia tư vấn huấn luyện nội tâm cấp bậc master. Vừa quan sát thấy vấn nạn sự đau khổ của con người thì phải có sự tỉnh thức liền ngay tức khắc
1145. Do mình có nhân duyên nên là trong tâm thức của mình Nó có hiện lên những cái điều đó chứ nó không phải là can thiệp sâu dày vô tổng nghiệp của người ta gì hết
1146. Có thói quen để người ta tự nâng nhận thức để người ta vượt thoát các vấn nạn đó. Nó sẽ làm cho chúng ta giúp đỡ được rất nhiều con người mà không bị dính mắc vào vấn nạn của người
1147. Về nhận thức của mình là mình biết tổng nghiệp của người ta cuộc đời của người ta mình có làm giúp được gì đâu khi họ thành công thì thành tựu đó của người
1148. Không có mình thì sao thì có người khác cũng có người khác giúp đỡ cho họ coi chừng tốt hơn mình gấp nhiều lần
1149. Làm cái gì cũng được hết. Nhưng mà mình chịu trách nhiệm toàn diện về cuộc đời của chính mình
1150. Cội nguồn phải quy về chính mình thì mọi chuyện nó ngon
1151. Khi sự việc vừa xảy ra các anh chị mới nhận thức đổ lỗi cho người thì nhân quả nó sẽ thực thi theo cách khác nữa
1152. Do mình có nhân duyên nên là Trong tâm thức của mình hiện lên những cái điều đó. Chứ nó không phải là can thiệp sâu dày vô tổng nghiệp của người ta gì hết
1153. Khi sự việc vừa xảy ra các anh chị mới nhận thức đổ lỗi cho người thì nhân quả nó sẽ thực thi theo cách khác nữa
1154. Việc chúng ta giúp người chúng ta buộc phải giúp. Bởi vì nếu không tương tác nhân sinh đó thì không bao giờ có công đức phước đức
1155. Chúng ta có tạo ra được những cỗ máy công đức phước đức thực thụ hay không đó là điều mà chúng ta cần thảo luận cần bàn, chứ không phải là chúng ta nói có can thiệp vào nhân quả của người hay không
1156. Nếu mà sự việc bất như ý xảy ra thì ngay tức khách các anh chị biết đón nhận kết thúc
1157. Sự việc như ý xảy ra có thể hưởng thụ cái cảm giác đó một chút xíu thời gian. Sau đó chúng ta biết vậy thôi và đón nhận để đảm bảo rằng trạng thái nội tâm của chúng ta giữ được cân bằng
1158. Bản thân một con người. Chúng ta là số một. Nên khi đưa số 0 vào thì chúng ta không là ai. Giá trị của con số 1 này nó tăng lên gấp 10 lần. Tiếp tục đưa con số 0 vào và chúng ta cũng không là ai nên giá trị của chúng tăng lên gấp trăm lần, hàng ngàn lần
1159. Khi có nhận thức đó là biết và đón nhận. Về mặt nhân quả nó sẽ xử lý triệt để nhân quả bất như ý nhưng về mặt kích hoạt tổng nghiệp thì có thể kích hoạt tổng nghiệp, vô hạn thức, vô hạn duyên, vô hạn quả
1160. Sự việc như ý hay bất như ý đến thì mình đón nhận
1161. Nếu mình biết là chỉ biết thế thôi thì mình làm tiếp, đi tạo lập giá trị tiếp
1162. Nếu như mình cứ mãi vui vào cái chiến thắng, một cái kết quả nào đấy, và mình đắm chìm trong đấy thì mình sẽ không đi tạo lập được giá trị khác nữa. Nó chỉ nằm ở con số đấy
1163. Cuối cùng giá trị con người mình tăng lên hàng triệu lần nếu chúng ta cứ định thân rồi một giai đoạn nào đó buông. Sau đó định thân rồi buông. Định thân rồi buông
1164. Thỏa mãn là Tham tưởng nó đã lạc đến đỉnh. Còn cái này điện từ nó chưa đến đỉnh nên nó không có hạ xuống âm. Mình chủ động dừng lại tham tưởng
1165. Đối với chuyên gia tư vấn huấn luyện nội tâm cấp bậc master, phải biết mình chỉ biết bao nhiêu cái thôi tại vì khi mình định thân mình là ai - mình biết mình biết gì và mình biết mình không biết gì thì mình rất đơn giản để mình uyên bác về lĩnh vực mình đang nói chuyện
1166. Người ta hỏi câu gì cũng biết hết thì lúc thời điểm đó cái giá phải trả là lan man, không có trọng điểm gây lãng phí thời gian, hiệu suất thấp
1167. Giây phút đó không biết thiệt. Tại vì giây phút đó, mình đang định thân là gì, mình là ai đó nên là ngoài cái định thân đó thì không gọi tổng nghiệp đó
1168. Giây phút đó là mình biết đang thấy chứ không phải không biết mình là ai
1169. Giây phút đó mình biết đang nghe biết đang thấy biết đang nói biết đang biết thì bản thân mình đã không là ai ngay phút nghe thấy nói biết rồi
1170. Nếu mình thật sự biết đang nghe thôi thì nó trồi lên được hết tất cả những câu trả lời
1171. Quay trở ngược lại định thân của mình thì mình sẽ tự khắc biết cái đó nó ngoài cái biết của mình về chủ đề mình đang nói. Chứ không phải mình không biết
1172. Mục tiêu không phải trả lời câu hỏi mà bất kỳ người nào hỏi câu hỏi cuối cùng cũng đều có lời giải
1173. Hỏi một câu hỏi nào đó với mình khi cấp bậc một master thực thụ của nội tâm -Mục tiêu của mình không phải là trả lời câu hỏi mà họ hỏi mình mà mục tiêu thật sự đó là người ta nhận được câu trả lời cho câu hỏi của chính họ
1174. Bây giờ không phải là mình để thể hiện mình hay ho, mình trả lời gì hết mà là người hỏi câu hỏi có thỏa mãn được câu trả lời
1175. Nếu để cho người khác dẫn dắt chúng ta trong lúc chia sẻ thì họ sẽ dẫn chúng ta đi luôn rồi viết tầm bậy luôn nên buộc chúng ta phải buông ngay chỗ thời điểm đó
1176. Có một số người lại chấp không nên cuối cùng họ lại quyết định họ không là ai luôn thì giá trị của con người của họ bắt đầu cũng tan biến luôn
1177. Buông hết mọi loại trách nhiệm thì con người không còn giá trị đối với xã hội này
1178. Mình định thân thì mình có giá trị đó
1179. Nếu một người nào đó buông không định thân mình lại hết và muốn cho buông hết luôn thì dần dần qua thời gian người đó không còn giá trị trong mắt người khác
1180. Những người chấp không thì qua 3 năm, 5 năm, họ mất hết tài sản, mất luôn mối quan hệ, mất hết tất cả mọi cái.
1181. Còn người chấp có thì họ mãi mãi chỉ là họ thôi. Họ là ai đó thôi. Chứ không thể là ai được nữa. Và giá trị của họ có hữu hạn
1182. Nên là chúng ta định buông, định buông thì giá tị của chúng ta trở nên vô hạn trong xã hội này. Cơ hội chúng ta tích lũy công đức phước đức rất là cao
1183. Trạng thái chấp không không là ai thì trạng thái nội tâm từ từ chuyển qua nhàn hạ hoặc là cô tịch. Không muốn gặp ai không muốn làm gì, nói bị loài âm khống chế thì không có gọi là khống chế nhưng mà tương đồng tần số thì bị ảnh hưởng kiểu chấp không này
1184. Người bàn quan với mọi việc có thể là một người tưởng mình rất là giác ngộ, tưởng mình là biết hết mọi cái
1185. Người mà tin vào nhân quả, tin vào luân hồi thì người đó tin một cách tuyệt đối luôn và cảm thấy đời này không làm được thì đời sau sẽ làm thì người đó tin một cách tuyệt đối luôn và cảm thấy đời này không làm được thì đời sau sẽ làm thì người đó chấp kiến thường
1186. Không luận về các bậc Đại giác ngộ
1187. trước khi vô học này, hãy định thân mình trở thành chuyên gia Tư vấn huấn luyện nội tâm cấp bậc master. Sau đó buông cái định thân đó đi và vào học chỉ biết đang nghe thôi thì nó sẽ tự gọi tổng nghiệp của cấp bậc đó phù hợp
1188. Tại vì chuyên gia tư vấn huấn luyện nội tâm cấp bậc master nó chỉ là danh thôi. Nhưng nếu không có ham muốn trở thành thì tổng nghiệp liên quan không gọi ra
1189. Tại vì bản thân mình không đủ phước báo để rõ hình rõ khái niệm về điều mình định thân nên buộc phải buông nó đi sau đó biết, đang nghe, đang thấy những điều này thôi, thì tổng nghiệp của mình nó sẽ trồi ra dần dần
1190. Gọi tổng nghiệp khi một con người họ định thân họ là ai và định tâm với những gì họ đang làm thì ngay giây phút đó những gì liên quan tới thức duyên quả nó sẽ được gọi ra
1191. Chấp kiến là con người chấp vào những gì mình đúng. Nhưng mà khi con người bám trụ vào chân lý, bám trụ vào quy luật nguyên lý và bám trụ vào những cái đúng thì người ta không gọi là chấp kiến. Tại vì người đó là người khôn ngoan chứ không phải là người chấp kiến
1192. Giúp đỡ con người cũng không cần suy nghĩ bất kỳ gì thì phước đức dương
1193. Phước đức dương thì dẫn lên trên nữa nếu xét về mặt con đường luân hồi
1194. Thấy người ta khổ là đã phò suy rồi
1195. Ứng dụng hiện thực nhân sinh này vào chỗ này biết vậy thôi, khỏi tưởng nữa
1196. Người sống ở gần bãi rác thì không ngửi thấy mùi hôi vì thấy thì họ đã ở nơi khác rồi
1197. Con người đang sống trong bóng tối thì họ đã quen rồi. Nên nhiệm vụ của mình là gọi những cái ngọn đèn vừa vừa thôi cho họ thấy sáng. Và họ nhìn rõ từ tất cả những gì xung quanh của họ Thì họ sẽ thấy nên cần thay đổi
1198. Cho người ta nhận ra người ta đang sống trong bóng tối thôi là đã giúp cho người ta con đường thoát ra bóng tối rồi
1199. Cuộc đời của họ không cần thay đổi thì mình có thể đánh thức tình yêu thương trong con người họ đối với con cái
Nhận xét
Đăng nhận xét