Chuyển đến nội dung chính

10.000 BÀI HỌC TÂM ĐẮC NGỘ RA 28.02 - 30.03


Bài học là những điều mới

Tâm đắc là những điều ứng dụng vào cuộc sống

Ngộ ra là những điều trăn trở từ lâu, đến giờ thì có câu trả lời

Đây chính là cách để chúng ta kích hoạt não và thấu suốt nhân sinh quan. Xa hơn là kiến tạo tầm nhìn tương lai.

Trong những ngày tiếp theo này, Ngọc Anh xin được lan toả hành trình học tập của chính mình.

Trân trọng biết ơn cả nhà đã theo dõi và chứa đựng sự trưởng thành của Ngọc Anh.

Ngày 28/02/2024
1. Hiện thực của một người dựa vào sự khu trú đến tận cùng vào con người của họ.
2. Tâm lượng lớn bao nhiêu, vũ đài lớn bấy nhiêu. Hành động của chúng ta phụ thuộc vào được làm với động lực gì.
3. Học gì thì học, làm gì thì làm. Con người không ủng hộ thì xem chừng là đang làm sai phương pháp.
4. Khách hàng có 6 nhu cầu gồm cả nhu cầu vật chất lẫn nhu cầu tinh thần (phi vật chất), không thấu suốt thì mãi mãi không thể giúp khách hàng quyết định sử dụng sản phẩm dịch vụ của mình.
5. Việc đầu tiên nếu muốn bán hàng là nâng tầm nhận thức cho khách hàng về sản phẩm dịch vụ của mình.
6. Hãy học đưa khách hàng đến với Cao nhân hoặc học cách trở thành Cao nhân của họ. Đây là cách đơn giản nhất để giúp họ kích hoạt nhu cầu ẩn về mong muốn sử dụng sản phẩm dịch vụ.
7. Trọng điểm là học cách trở thành Quý nhân của khách hàng để nhẹ nhàng kinh doanh thành công.
8. Nhận tiền của người thì mới đủ tư cách giúp đỡ người.
9. Đại quý nhân là người bạn đồng hành trọn đời của khách hàng.
10. Đừng để nói ra người ta mới tin, hãy làm sao để chưa nói mà con người đã tin tưởng mình.
11. Phải học cách truyền ra trước thì mới biết mình cần nạp vào gì cho phù hợp.
12. Để nâng cấp mối quan hệ trở nên thân thiết thì trước tiên cần cùng con người làm rõ cuộc sống ước mơ.
13. Cái gì càng rõ ràng thì càng dễ dàng.
14. Xây dựng thương hiệu cá nhân chân thật là cách chúng ta đồng bộ hình ảnh trong tâm trí của mình với tất cả mọi người xung quanh.
15. Thay đổi nhận thức về thời gian giúp chúng ta an vui trong công việc.
16. Bản chất của bất kì công việc nào cũng là công việc của một nhà giáo dục.
17. Thụ đắc là phương pháp giúp chúng ta học nhiều hơn cả những gì mà người đối diện chia sẻ.
18. Tìm người đồng ngôn trước khi khởi tạo bất kì điều gì.
19. Cuộc sống của một người được quyết định bởi nghi vấn của chính họ.
20. Nếu khách hàng không cười với bạn, hãy dừng quá trình cố vấn chia sẻ lại.
21. Mất công nói, hãy nói thuận chiều mong muốn. Nhưng quan trọng hơn là làm rõ đến tận cùng mong muốn của mình là gì.
22. Chỉ có mình của ngày quá khứ là xứng đáng để so sánh.
23. Khi một người đã bộc lộ nhân cách Trí tuệ thì có ở rừng sâu núi thẳm thì con người vẫn tìm đến
24. Nguồn năng lượng trân trọng biết ơn sẽ thay đổi hiện thực cuộc sống của chúng ta.
25. Con người chỉ có khả năng xử lý một lượng thông tin vào một thời điểm nhất định. Cần biết chọn trọng điểm trong chuyện chia sẻ.
26. Người có trải nghiệm thực tế thì nói thế nào vẫn có người nghe.
27. Thay vì mắng mỏ vì sao con thích chơi game, hãy đặt nghi vấn là mình học tập được gì từ cách game "đối thoại" với con.
28. Hãy đối xử với trẻ như người trưởng thành.
29. Càng ngày thì tuổi trưởng thành của con người càng có xu hướng kéo giãn ra. Đây là cơ hội tuyệt vời để chúng ta đơn giản tạo ra sự cách biệt và khác biệt.
30. Nói trên cái biết của người, đừng nói trên cái biết của mình.
31. Nói mà người không nghe thì xem chừng là mình đang mắc nói chứ không truyền ra thứ họ muốn nghe.
32. Cuộc trò chuyện sẽ đi vào ngõ cụt nếu chỉ tập trung nói về những nghi vấn tiêu cực.
33. Mong cầu thay đổi người khác là khởi nguồn của đau khổ, mong cầu thay đổi chính mình là khởi nguồn của hạnh phúc.
34. Nói trên cái biết của người là cách đơn giản để nâng cấp mối quan hệ
35. Bất kì sản phẩm dịch vụ nào cũng cần được Cố vấn đúng và đủ.
36. Chỉ khi nào khách hàng trả tiền thì chúng ta mới đủ vai trò tư cách để đồng hành cùng họ.
37. Có đích đến rõ ràng khiến cho trải nghiệm sống và giá trị sống ngày càng sâu sắc.
38. Luôn giữ tâm thái thuở ban đầu.
39. Đừng chỉ sống thọ, hãy đặt mục tiêu sống thọ với chất lượng cuộc sống cao.
40. Liêm chính nội tâm là cách đơn giản để nhận biết trải nghiệm sống hiện tại.

Ngày 01/03 - 03/03

41. Tư duy là khởi điểm giúp chúng ta phát triển và lựa chọn những điều đúng đắn trong cuộc sống. Nhưng đến một giai đoạn, chúng ta cần biết cách ngừng tư duy.
42. Học để hiểu, để thấu suốt rồi quên chỉ để lại nhận thức đơn giản về cái mình biết.
43. Cơ thể có hạn sử dụng, hãy dùng sao cho xứng đáng.
44. Nghi vấn định hướng cuộc đời
45. Hãy tìm điểm chạm với khách hàng, đừng chăm chăm đi săn
46. Kinh doanh thành công là biến mình trở thành Quý nhân của khách hàng
47. Tâm thái thuở ban đầu giúp ta luôn sống trong năng lượng Trân trọng biết ơn
48. Con người bị thu hút bởi mục đích sử dụng tiền của người khác
49. Nếu chỉ phấn đấu vì bản thân thì con người không cần đến Tự do tài chính
50. Hạnh phúc tài chính là giai đoạn mà chúng ta chỉ tập trung khu trú tiền vào con người. Xa hơn là để lại di sản tài chính cho gia đình, gia tộc, tổ chức hay quốc gia
51. Rõ đích đến, hiểu bản thân mình thì mới biết phương tiện nào là phù hợp
52. Khi mắc nợ, đa phần chúng ta thường tìm cách cắt giảm chi tiêu mà ít hướng đến gia tăng thu nhập.
53. Hạ thấp chất lượng sống để trả nợ có thể khiến trạng thái nhận thức nội tâm về tài chính của chúng ta bị âm. Qua đó làm giảm hiệu suất và kéo dài thời gian trả nợ.
54. Với các khoản chi tiêu cho Hưởng thụ, giải trí thì có thể cộng dồn 6 tháng và tính trung bình hàng tháng để cân đối việc quản lý tài chính cá nhân.
55. Yêu mình đủ bạn có cả thế giới. Hãy luôn dành một phần tiền để chi cho bản thân và kiến tạo cảm giác đủ đầy.
56. Quỹ đầu tư học tập là 1 trong 5 chi phí thiết yếu của bất kì gia đình nào.
57. Sau khi có con, cha mẹ thường chỉ nói về học phí của con cái mà ít nhắc đến việc đầu tư học tập cho chính mình.
58. Bảo hiểm, tiết kiệm và đầu tư cần được phối hợp khéo leo với nhau để giúp chúng ta Thịnh vượng tài chính.
59. Người thông thái về tài chính là người biết chuyển giao một phần rủi ro có thể cho người khác.
60. Mỗi sản phẩm dịch vụ đều mang theo tâm tư của doanh nghiệp.
61. Muốn biết tương lai của một người. Hãy nhìn vào nghi vấn của họ.
62. Nhà cố vấn, tư vấn bản chất là nhà đào tạo.
63. Nếu không là con đường, hãy làm cây cầu. Nếu chưa thể tự lực, hãy dùng đòn bẩy của môi trường thành công gồm đầy đủ 9 nhân cách kiện toàn.

Ngày 04/03 - 11/03

64. Tiểu nghi tiểu ngộ, đại nghi đại ngộ
65. Tất cả chỉ bắt đầu từ một ý niệm. Ý niệm đẹp sẽ thay đổi trọn vẹn hiện thực cuộc sống.
66. Tổ chức trường tồn là tổ chức biết cách kiến tạo cho con người trong đó phát triển 7 sự giàu toàn diện
67. Kinh doanh bản chất là làm giáo dục.
68. Hạt táo cho ra quả táo. Nhưng cũng không phải chỉ hạt táo là đủ.
69. Nhân tốt + duyên lành = quả như ý
70. Hiện thực cuộc sống của chúng ta phụ thuộc vào những gì mình biết, mình tin, mình hiểu.
71. Thụ động hóa thu nhập chủ động của mình.
72. Đầu tư gì cũng được, dành tâm sức trước hết
73. Chi tiêu mơ ước là chi tiêu cho người
74. Làm cha mẹ không có nghĩa là ngừng học
75. Cần có quỹ đầu tư học tập cho tất cả thành viên cho gia đình
76. Con cái không có vấn đề, đôi khi vì nhận thức của con cái tốt hơn cha mẹ mà thôi
77. Không có tiêu sản, chỉ có tài sản tiêu dùng
78. Người giàu tập trung vào tài sản ngay từ ý niệm đầu tiên
79. Người ngốc nghếch là người dành cả đời chỉ để học từ trải nghiệm của chính mình. Người thông thái là người dành cả đời để học từ tất cả trải nghiệm của mọi người
80. Chỉ cần 10.000 bài học là đủ khả năng trở thành chuyên gia trong bất kì lĩnh vực nào
81. Hiện thực cuộc sống hiện tại phụ thuộc vào nhân trong quá khứ
82. Tương lai luôn có thể tốt hơn nếu chúng ta đổi nhân ngay bây giờ
83. Trân trọng biết ơn là phép màu thay đổi hoàn toàn cuộc sống của chúng ta
84. Cho tiền là hạ sách, cho phương tiện là trung sách, cho quan niệm là thượng sách.
85. Khởi tạo nguồn năng lượng trân trọng biết ơn là tự biết sẽ cần nói gì cho phù hợp
86. Việc ghi nhớ bài học ngay lập tức sẽ giúp "tìm kiếm" nhẹ nhàng hơn
87. Trọng điểm của cố vấn là vẽ bức tranh lợi ích
88. Một chương trình không chỉ là cho con người tri thức. Mà còn giúp họ tích tạo Công đức Phước đức
89. Tôn trọng sự khác biệt
90. Tình thương là trọng điểm của chuyển hóa
91. Bên mua bảo hiểm là người mua quà, người được bảo hiểm người tặng quà, người thụ hưởng là người nhận quà
92. Mọi khách hàng đều chỉ xoay quanh Present Value và Future Value
93. Ngành bảo hiểm có tính chất bảo hộ cho giáo dục và y tế
94. Hãy nghĩ đến việc bán doanh nghiệp của bạn ngay từ cửa hàng đầu tiên
95. Con người là tài sản quý nhất
96. Vợ chồng cần ngồi lại với nhau cùng định hướng kế hoạch tài chính để có sự xuyên suốt và hạnh phúc
97. Mọi thứ chỉ bắt đầu từ một ý niệm mà thôi
98. Sông không đòi hỏi từ biển nhưng biển vẫn luôn đền đáp sông
99. Chỉ một cái búng tay là sáng rồi

Ngày 12/03 - 17/03

100. Tự nhiên biết thì cứ để tự nhiên biết vậy thôi
101. Vui quá buồn quá đều có thể mất cân bằng nội tâm
102. Có những thứ khó mà xóa bằng tay
103. Muốn có hiện thực tốt hơn về tài chính, trước tiên là làm tốt việc của mình
104. Hài lòng và tận dụng những thứ mình có chứ không phải mơ mộng những thứ chưa có
105. Có nhiều cách để bước sang nhóm đầu tư trong Kim tứ đồ từ chính vị thế của mình
106. Hai vợ chồng cần có quỹ chung về tài chính để tự thưởng cho bản thân mình. Thông qua đó kiến tạo cảm xúc tốt trong mối quan hệ
107. Thực hiện 7 bố thí trong 1 lần làm
108. Nhân hiệu chân thật thì không cần xây
109. Tiền = Giá trị = Phước đức
110. Tạo được 1000 đồng cho xã hội, 100 đồng cho tổ chức, 10 đồng cho gia đình thì tự khắc bản thân có 1 đồng trong đó.
111. Chậm mà chắc như quả bóng tuyết. Giữ cân bằng ngay khi khởi sự
112. Ai có tự do thương mại trong tâm thức thì đơn giản đạt được thịnh vượng
113. Đủ đầy ngay cả khi chưa đủ đầy
114. Cuộc đời mà có 9 dạng người giúp thì nhanh chóng để tới đích
115. Theo góc nhìn nhà Phật, chúng ta đã có vô vàn hiểu biết, có thể trong một đời sống nào đó, chúng ta vốn đã là một người cực kì uyên bác
116. Cha mẹ làm gương nên có vấn nạn về nội tâm khi nuôi con, thân giáo thì hạnh phúc
117. Luân chuyển tầng bậc nhận thức để tái tạo duyên lành trong mối quan hệ
118. Khi tâm an vui cân bằng, tự nhiên biết nói gì cho phù hợp
119. Vạn vật đều có tính không, đã là con người không có vấn đề
120. Trân trọng biết ơn giúp kích hoạt Tổng nghiệp thức
121. Để đạt được sự đủ đầy thì chính trong tâm thức phải không dính mắc vào nhu cầu ảo
123. Người giàu vật chất là người giúp người xung quanh vui vẻ
124. Thụ động hóa thu nhập chủ động
125. Sức khỏe hay Mối quan hệ là vàng, dùng tiền để làm các giá trị này ngày càng tăng giá chứ không phải bán rẻ để lấy tiền
126. Vì nghe thấy bị thụ động nên cần kiểm soát
127. Muốn thay đổi cuộc sống thì cần thay đổi cách mình nói hay tri thức mình biết
128. Vấn nạn liên tục quay lại do chúng ta dính hình
129. Tắm nước lạnh để thuận tiện cho cơ thể tăng tần số năng lượng
130. Làm việc thành công, làm người chưa thành công chỉ là tạm thời. Làm người thành công mà làm việc chưa thành công cũng chỉ là tạm thời.
131. Thay vì kiếm tiền, hãy thu hút tiền
132. Trọng điểm trong tài chính là sử dụng tiền ý nghĩa
133. Ai làm nghề mà không trân trọng biết ơn nghề thì tự khắc không thể phát triển
134. Đời này bạn xác định để lại di sản tài chính gì
135. Cần có bảo hiểm để bảo vệ các mục tiêu tài chính của chúng ta trước khi tích lũy đủ tiền mặt
136. Có 4 công cụ tài chính là làm việc, tiết kiệm, đầu tư và bảo hiểm
137. Khi có vấn nạn xuất hiện, thử xem lại là mình đã có khái niệm nguồn về điều đó chưa, đã có hình ảnh thuận chiều mong muốn chưa và đã có trạng thái nhận thức nội tâm cân bằng và hướng dương hay chưa
138. Môi trường phát triển bền vững cần lấy giáo dục làm kinh doanh và kinh doanh làm giáo dục
139. Cho đi nhiều hơn giúp ta nhẹ nhàng buông cái tham của mình
140. Không nhất thiết phải giúp đúng người mà mình đã mang ơn, hãy tìm cách lan tỏa điều mình nhận được
141. Tích lũy dài hạn để bảo vệ sự an ủi nội tâm của mình
142. Để có hiện thực tài chính tốt thì phải kích hoạt năng lực thu hút tiền
143. Tiền cũng như con người, tiền thích ở gần những người vui vẻ và có năng lượng của an vui, bao dung, trân trọng biết ơn
144. Tiền chỉ giúp bội tăng những gì bạn có, không thể giúp bạn đạt được những gì bạn không có
145. Học gì cũng được, phải có tư duy ứng dụng
146. Cần học cách chơi với bộ não
147. Cẩn trọng với những điều mình nói ra, tưởng những câu đùa cửa miệng thôi nhưng nó ghim hình ảnh xấu, không thuận chiều mong muốn vào trong tâm trí
148. Ai trân trọng tiền, giúp tiền phát huy giá trị, thì tiền sẽ rủ tiền anh, tiền chị, tiền bạn đến nhà chủ đó chơi, đã giàu càng thêm giàu.
149. Nói cho tôi biết cách bạn sử dụng tiền, tôi sẽ nói ra bạn là ai
150. Vun bồi thêm tình yêu thương và bao dung cho người, vì yêu thương người là yêu thương mình, bao dung cho người là bao dung cho mình
151. Bán hàng trước khi có sản phẩm
152. Công việc là một công cụ để tạo lập giá trị
153. Lặp lại đủ lâu thì tự nhiên sinh ra ngộ sâu sắc
154. Học mà không truyền ra thì không thấu suốt nổi
155. Chúng ta có đặc ân về mọi thứ nhưng cần học cách thấu hiểu nó
156. Làm bài học với tâm thái gì thì có bài học tương xứng
157. Chủ động có bài học thì vấn nạn không đến nữa
158. Đào tạo cho sinh viên về Nhân sinh trước khi học nghề
159. Cái mình tưởng có mình mình biết thì còn có rất nhiều người biết trước rồi
160. Mình là sự kết nối của tri thức

Ngày 18/03 - 22/03

161. Tổng nghiệp thức sẽ có thuận chiều mong muốn và ngược chiều mong muốn. Trân trọng biết ơn là cách đơn giản để đổi quả
162. An vui giúp chúng ta tự nhiên biết làm gì cho phù hợp với bối cảnh
163. Nhận thức nội tâm cân bằng thì tự nhiên không còn bị lôi kéo bởi bất kì mong muốn nào
164. Làm gì cũng cần có khuôn khổ hay quy định trước, hoàn thiện rồi mới học cách “phá luật”
165. Nhỏ - nghe không biết trả lời, lớn - nghe tự nhiên biết cách trả lời phù hợp
166. Bảo hiểm giúp thực hiện đồng thời cả 4 động lực sinh tồn
167. Chắt bóp để tương lai sung túc. Nhưng hiện tại chưa sung túc thì tương lai lấy cơ sở gì?
168. Hiện tại có đủ đầy thì tương lai mới có mà giữ
169. Tiền bạc ảnh hưởng tới chất lượng sức khỏe. Đặc biệt là với phụ nữ
170. Không phải cứ có nhiều tiền là Tự do tài chính. Do tâm thái của mình với tiền quyết định
171. Tiền không có giá trị nếu như không có con người
172. Có nhiều tiền mà lạc giữa hoang đảo thì tiền đó vô nghĩa. Nên cần trân trọng biết ơn bất kì sản phẩm dịch vụ nào mình được may mắn sử dụng
173. Lao động là vinh quang. Nhưng vinh quanh ở mức nào thì phụ thuộc vào tổng giá trị nó mang lại
174. Yêu thương mình là có phước. Nhưng chỉ yêu thương mình mà không quan tâm gì tới con người xung quanh thì hao nhiều hơn là được
175. Luôn tự hỏi: “Ngày hôm này tôi đã kiến tạo được việc phước thiện nào?”
176. Ý niệm về sinh con phụ thuộc vào ước mơ của cha mẹ. Chẳng có ước mơ gì thì chẳng cần có con, hoặc có cho có. Ước mơ ý nghĩa thì hoàn toàn có thể kiến tạo nên một gia tộc
177. Gia tộc trường tồn là gia tộc biết cách khu trú vào sự trưởng thành của con người, sự thịnh vượng của gia tộc để hướng đến cống hiến cho Tổ Quốc lẫn thế giới
178. Niềm tin định hình sâu sắc cách mình suy nghĩ hay đưa ra lời trấn an bản thân
179. Tình thương của cảm xúc và tình thương của trí tuệ vô cùng khác nhau
180. Định lượng đồ ăn để bảo vệ phước báu
181. Mình không là ai nên mình đủ khả năng trở thành bất kì ai
182. Bia rượu có thể giúp khơi gợi Tổng nghiệp thức hay Văn minh không gian, nhưng không đảm bảo là có gọi được dữ liệu thuận chiều mong muốn hay không
183. Nợ ân tình của hàng triệu con người mà ngày giúp 1 người thì bù sao được
184. Suy nghĩ giống như dòng chảy của nước. Nguồn vốn sạch thì kể cả khi không có ý niệm kiểm soát thì vẫn sạch sẽ như thường
185. Muốn khơi dòng chảy tốt, bình thường đã phải tư duy ánh sáng
186. Làm đủ lâu thì tự khắc giỏi, Định sinh Tuệ
187. Tự mình giúp mình chính là cách tích Phước nếu bản thân mình trao đi đủ giá trị và có đủ người đón nhận
188. Chỉ tự hưởng thụ cho riêng mình thì núi cũng lở
189. Tâm thái sống dài chứ không phải sống thọ
190. Tâm thái tuổi 20 giúp bản thân luôn cảm thấy đủ sức khỏe lẫn thời gian để làm được mọi việc
191. Ý niệm rất quan trọng. Nhưng đặt xong rồi quên thì lại càng tuyệt vời
192. Bộ môn nghiên cứu về con người đơn giản là xác suất thống kê
193. Biết người biết ta trăm trận trăm thắng
194. Mê tín vào số mệnh hay mê mờ về bản thân đều là 2 bờ vực
195. Muốn học nhẹ nhàng bất kì tri thức nào, hãy nghi vấn xem người kiến tạo nên tri thức đó gửi gắm mong muốn gì
196. Học gì cũng được. Miễn là cuộc sống, gương mặt và mối quan hệ của mình qua thời gian đều tốt hơn
197. Đãi cát tìm vàng thì thấy sen trong bùn
198. Quan sát mà không đánh giá là nhãn thí
199. Học lung tung thì thà không học gì cho xong
200. Học tập cần có trọng điểm
201. Làm những gì mình nói và hãy nói những gì mình làm
202. Thời gian tâm sức dành cho việc gì nhiều nhất. Hiện thực cuộc đời sẽ chuyển theo hướng đó
203. Làm thế nào mang trong mọi hoạt động đều có sự tốt đẹp cho cả 4 yếu tố quyết định cuộc đời gồm sức khỏe, mối quan hệ, tài chính và nội tâm
204. Làm lớn điểm tốt của người xung quanh để kiến tạo nhân tốt về con người
205. Nhất thiết duy tâm tạo
206. Khi mình thấy điều xấu ác, bản chất là nó đã xuất hiện trong tâm thức của mình rồi
207. Ánh sáng chiếu tỏ, vấn nạn biến mất mãi mãi
208. Căn phòng tối hàng ngàn năm cũng chỉ cần một ngọn nến là sáng tỏ
209. Cạm bẫy nội tâm chính là mất Phước
210. Phụ nữ là phong thủy của gia đình
211. Giàu kiểu gì khi kích hoạt Tổng nghiệp thức

Ngày 23/03 - 30/03

212. Không dính chấp vào tài sản. Không có sở hữu mà chỉ tương đồng năng lượng thì trải nghiệm
213. Có công cụ tạo lập giá trị thì tạo dòng tiền. Đơn giản để kiến tạo chất lượng cuộc sống tốt.
214. Lo ngại thì nên ưu tiên tài sản tích lũy. Ưu tiên tạo giá trị cao hơn thì hướng về tài sản dòng tiền
215. Tâm thái như đang ở nhà khi sử dụng hay trải nghiệm bất kì dịch vụ nào
216. Tiền không phải của mình nhưng sử dụng với mục đích khu trú vào con người thì tự nhiên tiền tụ về
217. Tiền là năng lượng, dòng chảy
218. Tiền từ người ít tri thức tụ về cho người sở hữu nhiều tri thức
219. BLP là của mọi người, của xã hội
220. Tiền phụng sự cho nhân sinh. Ai phụng sự cho nhân sinh thì tiền tụ về người đó
221. Người thấu suốt nhân sinh thì mới biết dùng tiền sao cho ý nghĩa
222. Không có ai đưa tiền cho người nhân cách có vấn đề, trí tuệ có vấn đề, năng lực có vấn đề hay sử dụng tiền không có ý nghĩa
223. Hướng đến giá trị mà con người tạo lập cho xã hội để kiến tạo lộ trình học tập
224. Con người làm ra thị trường
225. Không chấp vào tiền thì mới đủ khả năng làm được mọi việc
226. Coi tổ chức, công ty như nhà thì tự nhiên sau này sở hữu
227. Khi đủ đầy bên trong, con người mới không ham lấy lại
228. Có hướng đầu tư được vào con người là ngon rồi
229. Bán hàng xuất hiện trước sản phẩm
230. Năng lượng tương đồng là vật chất (tài sản) tự nhiên xuất hiện
231. Nhà mà năng lượng kém không muốn ở thì có cũng như không
232. Cơ thể con người trị giá 1 tỷ đô
233. Đa phần nhận thức không đổi được ngay nhưng mình có thể dấn lên dần dần
234. Để dân trong ngành tự làm với dân trong ngành. Đặc biệt là giới tinh hoa ví dụ như bác sĩ, giáo viên, luật sư, cố vấn tài chính,...
235. Đào tạo phi tập trung, phi truyền thống để cống hiến cho xã hội chứ đừng tham vọng thay đổi bất kì tổ chức hay con người nào
236. Đứng đầu một quốc gia không hề đơn giản. Đứng đầu gia đình còn chưa xong thì thôi
237. Đất nước đang tốt rồi, hãy cống hiến để Tổ Quốc ngày càng tốt hơn
238. Học được tri thức quý thì thay đổi mình đã, có hiện thực thấu suốt chuyển hóa hãy chia sẻ
239. Minh sư, Chân sư chỉ có thể may mắn gặp chứ không thể tìm. Đủ duyên lành tích tạo
240. Tìm người vừa tinh thông, vừa có thành tựu rèn luyện tu tập mà gần kề
241. 3 điều kiện học của cổ nhân gồm nghe 1 thầy, đọc gì phải hỏi, tri thức cũ coi như quên
242. Giữ hình bảo hiểm là rủi ro thì con người sẽ tránh xa bảo hiểm
243. Mua bảo hiểm để phòng tránh rủi ro thì nó có xu hướng sẽ đến. Đổi nhận thức lại là vì mình, vì gia đình, vì gia tộc, vì xã hội là ngon
244. Coi mình là chủ nhân của đất nước. Đừng đứng ngoài rìa.
245. Lượng đủ thì đổi về chất. Đủ năng lượng thì chuyển hóa đời sống vật chất
246. Có tài chính để giúp đỡ người khác hay định hướng cách sử dụng tài chính của họ đều giống nhau
247. Định giá đầu ra của học viên trước khi khởi tạo chương trình
248. Có giá trị cống hiến cho xã hội, tự nhiên biết dùng tiền để thiết lập sao cho phù hợp
249. Nhà cố vấn có định giá 1 triệu USD tự khắc sẽ tạo ra giá trị 1 tỷ USD cho xã hội
250. Người có nhiều nhà chưa hẳn đã sở hữu, người thuê mà chăm chút lại là sở hữu
251. Tiền không thể tồn tại nếu không có con người
252. Tiền là phân bón
253. Tưởng tượng tiền là con mình. Liệu có tùy tiện để người khác nói không tốt về con mình không?
254. Có tinh thần làm chủ đất nước thì có để người khác tùy tiện nói không tốt về Tổ Quốc của mình không?
255. Trọng điểm của tiền là yêu thương
256. Biết rồi thì cần hiểu để thấu suốt. Thấu suốt rồi thì lựa chọn mình còn biết những điều gì mà giảm tải cho não bộ
257. Trạng thái cân bằng đôi khi đến trong cả những trường hợp ngặt nghèo như nhà đang cháy chẳng hạn. Chỉ có tập trung thoát ra chứ không lan man.
258. Làm chủ nội tâm là chủ động chịu trách nhiệm với tất cả những lựa chọn bên trong nội tâm của mình
259. Nắm được 16 tánh người là cách đơn giản để hiểu về con người
260. Biết người biết ta, trăm trận trăm thắng
261. Người làm kinh doanh chính là giúp cho khách hàng thỏa mãn về tài sắc danh thực thùy. Ai càng làm tốt thì càng có doanh thu khủng
262. Cung cấp dịch vụ vượt ngoài tham tưởng chính là trải nghiệm wow
263. Tánh không nội tâm là khoảng lặng giữa thông điệp và suy nghĩ của mình
264. Chỉ cần đủ 10.000 bài học giá trị là đủ dữ liệu để hạnh phúc hay trở thành chuyên gia trong bất kì lĩnh vực nào
265. Đủ bài học, con người chuyển hóa trong tíc tắc chứ không cần đủ 10.000 giờ bay
266. Mong muốn ý thức đồng bộ với niềm tin bên trong thì hiện thực chính thức xuất hiện
267. Muốn đổi hiện thực của mình thì hạn chế nói đùa vô bổ
268. Than phiền về cuộc sống là nhân cho đời sống bất như ý
269. Muốn thay đổi cuộc sống thì kiểm soát lại thông tin mình thu nạp hàng ngày, đừng dễ dãi cho bất kì điều gì chui vào đầu
270. Mỗi hình ảnh trong tâm trí đều được dán nhãn với từ ngữ
271. Khó chuyển hiện thực là vì dính hình. Ngừng huân tập chứ không là còn dính
272. Muốn nhìn rõ vấn nạn cuộc sống. Hãy luôn liêm chính nội tâm
273. Vạn vật có tính không. Đã là con người thì không có vấn đề
274. Cuộc sống con người rất đơn giản thay đổi khi ta ứng dụng nguyên lý ánh sáng
275. Tâm thái tuổi 20 - các tế bào sinh ra sẽ nhiều hơn các tế bào mất đi. Sau 3 năm, sức khỏe chuyển khủng khiếp
276. Khi an vui nội tâm thì điện thế của màng tế bào cũng được đưa về trạng thái rất cân bằng, qua đó nâng cao chất lượng sửa chữa và đào thải rác
277. Cuộc sống này là một món quà, hãy hưởng thụ
278. Cuộc sống hôm nay là do nhân của quá khứ, tương lai là do nhân của của hiện tại
279. Có nhiều dòng nước, khéo léo thuận chiều thì cuộc sống tốt như định hướng của doanh nghiệp, chính sách của nhà nước hay nguyên lý quy luật của cuộc đời
280. Thấu suốt cuộc đời là thấu suốt nhân duyên quả
281. Người giàu là người biết phi vật chất hóa bản thân
282. Biểu hình về người giàu càng lúc càng thay đổi. Không phải cứ có vật chất là ngon.
283. Vật chất hóa được tình yêu thương thì con cái mới cảm nhận và chuyển giao cho thế hệ sau được283. Vật chất hóa được tình yêu thường thì con cái mới cảm nhận và chuyển giao cho thế hệ sau được
284. Cha mẹ mất kết nối với con vì không biết cách vật chất hóa những điều mình ấp ủ cho con
285. Khi mong cầu ở con, tần số năng lượng của cha mẹ sẽ âm dẫn đến lệch tần số với con. Nói mà con không cảm nhận được
286. Con người có 5 ngôn ngữ tình yêu, muốn người khác cảm thấy yêu thì cần yêu đúng cách
287. Sửa từng hạt trong khu vườn tiềm thức sẽ tốn thời gian. Chi bằng sử dụng nguồn năng lượng an vui, bao dung và trân trọng biết ơn để tưới tẩm. Tự khắc chuyển toàn bộ hạt của cả khu vườn
288. Trạng thái cân bằng tự nhiên quả bất như ý ngừng sản xuất. Thậm chí là đảo ngược quá trình từ quả về lại hạt, từ hạt không còn nữa
289. Đã là con người thì có tánh người, thay vì đẩy nó ra thì học cách định hướng tham tưởng theo chiều hướng dương
290. Chúng ta có hằng hà sa số các hiểu biết trong nhiều đời. Khéo léo tận dụng thì đủ khả năng làm bất kì điều gì
291. Tần số rung động năng lượng quyết định trải nghiệm sống của một người
292. Muốn cuộc sống như ý về cả vật chất và tinh thần thì cần giữ trạng thái luôn giao động cân bằng và hướng dương là được
293. Tần số năng lượng cao khiến cảm giác về cuộc sống rất nhanh. Học 1 ngày có khi bằng người khác học hàng chục năm.
294. Khi cuộc sống luôn ở tần số năng lượng cao thì tự khắc làm được nhiều việc có giá trị, tuổi thọ tự nhiên có lý do để gia tăng

Nhận xét

Bài đăng phổ biến

BÀI HỌC TÂM ĐẮC NGỘ RA 21.04 - 27.04.2024

901. Thà chết trên bục giảng còn hơn ở bất kì nơi nào khác 902. Tri thức chúng ta nhận được, được chuyển hoá là tuyệt quý. Khi bối cảnh không phù hợp thì khó nói. Một khi có bối cảnh, thuận nhân duyên thì phải tận lực vì sự chuyển hoá của con người 903. Có sức khỏe để chia sẻ, có sức khỏe mới thấu suốt được tri thức 904. Sự chuyển hóa của con người là sinh mệnh, năng lượng của an vui bao dung trân trọng biết ơn là thức ăn  905. Lấy hạnh phúc của người là hạnh phúc của mình 906. Lấy sự giàu có của con người là sự đủ đầy của mình  907. Có 2 sự chuyển hóa khi dùng sản phẩm và trưởng thành đến tận cùng của con người là 7 sự giàu toàn diện 908.  Bị động hay chủ động đều có trí tuệ 909. Luân chuyển được trạng thái nội tâm để đứng trên vấn nạn phát sinh là có trí tuệ bậc 1  910. Người giàu trí tuệ là người luân chuyển được các trạng thái nội tâm 911. Người giàu trí tuệ bậc 2 là người chủ động lựa chọn trạng thái nhận thức nội tâm trước vấn nạn phát sinh 912. Vấn nạn của mình không phải người

CẢM NHẬN CUỐN SÁCH GIẬN - THIỀN SƯ THÍCH NHẤT HẠNH

Đối với những người theo dõi Ngọc Anh thì đều biết rằng cách nhìn cuộc sống của mình ảnh hưởng khá nhiều từ thầy Thích Nhất Hạnh. Quan điểm của thiền sư là luôn đặt mình ở một vị trí trung lập để nhìn nhận mọi vấn đề. Chính vì thế mà những tri kiến của thầy luôn chạm rất sâu sắc tới người đọc. Và thật không ngoa khi nói thầy chính là người đóng vai trò quan trọng nhất đối với Ngọc Anh trong khoảng 5 năm trở lại đây - Hành trình chuyển hóa tự thân. Cũng thật bất ngờ khi lớp Nhân sự kế thừa mà Ngọc Anh đang tham dự lại giao bài về nhà là review cuốn "Giận" này. Bởi đây là cuốn sách đầu tiên Ngọc Anh đọc của thầy. Và cũng là cuốn sách đầu tiên mà Ngọc Anh luôn ưu tiên giới thiệu cho mọi người. Có lẽ đây là một cơ hội thú vị mà ông trời cho phép mình nhìn lại toàn bộ chặng đường vừa qua. Cơ mà cũng phải thú thực mà nói là Ngọc Anh chẳng nhớ nội dung gì trong này cả haha. Hồi tưởng quá khứ chút xíu, cuốn sách là một phần hành trang Ngọc Anh mang theo khi xin ở nhờ tại một ngồi

THẾ NÀO LÀ NGƯỜI TRƯỞNG THÀNH?

Đây là một trong những câu hỏi luôn cuồn cuộn chảy trong tâm trí Ngọc Anh. Ngày nhỏ, nghe nói tới một độ tuổi nào đó, mình sẽ trưởng thành. Giờ gấp đôi số đó đến nơi mà vẫn thấy mình chưa trưởng thành. Ngày nhỏ, nghe nói có thể kiếm tiền, tự nuôi sống mình là trưởng thành. Giờ làm được rồi vẫn thấy mình chưa trưởng thành. Ngày nhỏ, nghe nói lấy vợ, có con là trưởng thành. Giờ chuẩn bị làm được rồi mà vẫn thấy mình chưa trưởng thành. Ngày nhỏ, còn nghe nói nhiều lắm mà có rồi vẫn chưa thấy trưởng thành… Vậy trưởng thành là gì ta? May mắn quá, sau bao lần trăn trở thì Ngọc Anh có lương duyên được thiện đại tri thức khai mở: "Người trưởng thành là người có quan niệm, quan hệ xã hội và chuyên môn vượt xa so với độ tuổi của họ." Ơ hay quá, vậy tức là sự trưởng thành của con người không phải do độ tuổi.   80 tuổi mà chưa có sự phát triển toàn vẹn về quan niệm, quan hệ xã hội và chuyên môn thì vẫn chưa được coi là người trưởng thành.   Còn tuổi nhỏ mà toàn vẹn cả ba điều này thì tự

MƯỢN TỰA CUỐN SÁCH NGHIỆP TÌNH YÊU - GESHE MICHAEL ROACH

Trong một buổi trò chuyện, có người bạn từng nói với Ngọc Anh thế này: - Mọi thứ trên đời này đều có quy luật. Chỉ riêng cái chuyện tình yêu là nó chẳng có quy luật gì cả. Nghe cũng có vẻ hợp lý nhể. Thay vì để chúng ta có thời gian nghĩ suy hay tĩnh lại như quản lý tài sản, tiền bạc, công việc,... Chuyện tình cảm nó mãnh liệt, tương tác liên tục nên nhiều khi làm chúng ta "trở tay không kịp". Cũng vì thế nó mới là tình yêu, một trong những thứ cảm xúc mạnh mẽ nhất và cũng dễ khiến ta dính mắc nhất.  Để bàn về chuyên mục này thì Ngọc Anh cũng gọi là có chút trải nghiệm xương máu. Liên tục trong hơn 10 năm qua, bản thân mình gần như lúc nào cũng nằm trong một mối liên kết tình cảm nào đó. Và boom, mình đã độc thân được hơn 10 tháng. Cũng chẳng phải quá dài nhưng đủ khoảng lặng để nhìn lại mọi thứ. 10 tháng, Khởi đầu chắc ai cũng vậy, có chút hụt hẫng, không quen hay buồn bã. Khoảng sau, cảm xúc chạy tán loạn, nhiều khi chẳng hiểu mình đang thực sự cảm thấy thế nào. Cuối cùng l

4 ĐIỀU CẦN LÀM ĐỂ CHẤM DỨT SUY NGHĨ TIÊU CỰC

  Theo một nghiên cứu, một người trung bình có thể có đến 60.000 - 70.000 suy nghĩ mỗi ngày. Trong số đó,   80% là tiêu cực   95% là những suy nghĩ lặp đi lặp lại giống hệt như ngày hôm trước. Nghiên cứu này cũng khẳng định, cơ thể con người phản ứng với cách bản thân suy nghĩ, cảm nhận và hành động. Chẳng ngạc nhiên khi vấn nạn cuộc đời con người có xu hướng lặp đi lặp lại như vậy. Có lẽ vì thế mà cổ nhân có câu: “Gieo suy nghĩ, gặt lời nói.   Gieo lời nói, gặt hành động.   Gieo hành động, gặt thói quen.   Gieo thói quen, gặt tính cách.   Gieo tính cách, gặt số phận.”   Tình hình là muốn đổi đời mà phải kiểm soát tận 70.000 suy nghĩ thì cũng chịu. Rõ là làm vậy là không ăn thua, nên cần phải xem suy nghĩ có nguồn gốc xuất hiện thế nào đã. May quá, niềm tin chính là thứ định hình suy nghĩ.   NIỀM TIN   Chiêm nghiệm chút về niềm tin: Khi bạn làm một điều gì đó, ba mẹ có ủng hộ hay phản đối bạn không? Thứ gì ba mẹ thấy tốt thì sẽ ủng hộ, còn không tốt và tin bạn không làm được sẽ thì phả

BÀI HỌC TÂM ĐẮC NGỘ RA 28.04 - 04.05.2024

1401. Học vì một người học một điểm, học vì vạn người học vạn điểm 1402. Đã là quan trọng thì không có vì. Bởi có chữ vì thì sau vì đã quan trọng hơn rồi 1403. Tư duy dựa trên nhận thức nhân duyên quả là gốc rễ nhất 1404. Hãy tìm và biết ơn bài học, tâm đắc, ngộ ra sau sai lầm của trẻ, trẻ tự khắc chuyển hoá 1405. Vợ chồng xài chung Phước, biết cách ăn ở thì cuộc sống đi lên 1406. Hòa khí sinh tài, gia đình hòa thuận tự nhiên gia đình đi lên 1407. Các công cụ nghiên cứu con người phản ánh Tổng nghiệp 1408. Muốn mối quan hệ ngon thì đặt ý chia sẻ nhiều hơn về Duyên lành  1409. Muốn cái gì thì huân tập từ những người đã có hiện thực. Như mua nhà, lập gia đình, có con,... 1410. Nên ưu tiên vay càng dài hạn càng tốt 1411. Trả nợ nhưng vẫn phải an vui chứ không phải bị dính stress khiến trạng thái nội tâm bị ảnh hưởng 1412. Nếu mình không có kế hoạch sử dụng tiền ý nghĩa thì người khác sẽ dùng tiền của mình 1413. Tiền ở đâu, tâm người ở đó 1414. Nhìn vào dòng tiền là tự khắc đoán biết được

10.000 BÀI HỌC TÂM ĐẮC NGỘ RA 07.04 - 13.04

409. Muốn nói cho người ta biết thì dựa vào niềm tin 410. Muốn nói cho người ta hiểu thì dựa vào cái biết của họ 411. Muốn giúp người thấu suốt thì dựa vào nghi vấn của họ 412. Muốn người chuyển hóa thì cần dựa vào mong muốn của họ 413. Nghe mà đồng cảm là thành vấn nạn của mình, cần khởi trạng thái nội tâm bậc 2 - Cội nguồn cuộc sống bắt nguồn từ bản thân 414. Phương pháp tụ chúng là của tôn giáo, gia tốc là của hiện đại, thụ đắc là của dân gian 415. Có nguyên tắc thì bảo vệ mình 416. Chỉ cần tin tưởng, kì tích sẽ xuất hiện vì mình có khả năng định hướng tham tưởng 417. Nhận thấy trách nhiệm giúp nuôi dưỡng cảm động nội tâm mỗi ngày 418. Nghe thì biết thấy thế thôi, sau đó tự nhiên biết nói gì cho phù hợp, đưa cho con người nhận thức cội nguồn từ họ & tánh không. Có nguyên liệu tự nhiên chuyển hóa 419. Liệu định là thành, liệu định là rõ hình rõ khái niệm, trạng thái an vui sở hữu mà không sở hữu 420. Cần tìm sự đơn giản trong học tập 421. Nghĩ quá nhiều đôi khi làm cản trở sức họ

CẢM NHẬN CUỐN SÁCH MUÔN KIẾP NHÂN SINH - NGUYÊN PHONG

Cuốn sách "Muôn kiếp nhân sinh" là một cuốn sách khá khó tả. Ngọc Anh đã phải ngồi rất lâu trước khi có thể bắt đầu viết ra những dòng này. Vẫn là những kiến thức quen thuộc về nền tảng ngầm của cuộc sống qua những câu chuyện mang tính xuyên không. Nó giống như việc gặp lại một người bạn cũ, vô cùng trùng hợp vào đúng cái lúc lòng đầy suy tư. Quả thực vũ trụ luôn biết cách “nối lại tình xưa” cả nhà ạ. Vấn đề được bắt đầu bằng trải nghiệm khá thú vị của phi hành gia Mitchell trong quá trình ông bay lên vũ trụ làm nhiệm vụ và trở về. Hóa ra cái quả đất to đùng đoàng mà ông sinh ra và lớn lên cũng có lúc bé như quả bóng vậy. Bất chợt ông cảm giác từng nguyên tử cấu thành cơ thể mình đang rung rinh, chúng di chuyển như hòa làm một với các nguyên tử cấu thành nên con tàu vũ trụ. À mà có khi cả từng nguyên tử của Trái Đất nữa. Một cảm giác bình an lạ lùng. Rồi tiếp đến là cảm giác tiếc thương cho Trái đất đang bị tàn phá bởi loài người đầy ích kỉ và tàn nhẫn. Tôi thực sự là ai? Tôi

CẢM NHẬN CUỐN SÁCH PHƯƠNG PHÁP KAIZEN - ROBERT MAURER

Chẳng ai trong chúng ta mà không muốn bản thân mình trở nên tốt hơn. Ăn ngủ nghỉ điều độ, thể dục thể thao hay đọc sách đều đặn. Nhưng tại sao cứ mỗi lần chúng ta muốn thay đổi thì y như rằng lại thất bại mặc dù đây là những điều rất tốt? Để giải thích cho điều này, Ngọc Anh sẽ nói một chút về cơ cấu não qua lý thuyết "não bộ ba" của MacLean. Não của chúng ta được chia làm 3 phần gồm não bò sát, não thú và não người. 1. Não bò sát: Phần não phụ trách cho những công việc tưởng chừng như trong vô thức của chúng ta như hít thở hô hấp, đánh thức chúng ta dậy hay đưa mình vào giấc ngủ. 2. Não thú: Quản trị vấn đề lý trí và cảm xúc căn bản của con người, điều tiết vấn đề cảm xúc của cơ thể. 3. Não người: Phần não của sáng tạo và lý trí - nơi tinh hoa của nhân loại như văn minh, khoa học, nghệ thuật,... xuất hiện. Bộ phận rất quan trọng mà chúng ta cần để tâm đó là một phần trong não thú tên là "hạch hạnh nhân". Đây là bộ phận liên quan mật thiết cho sự tồn vong của chúng

10.000 BÀI HỌC TÂM ĐẮC NGỘ RA 14.04 - 20.04

602. Nhận thức môi trường là do các cảm giác nhận thức của mình 603.  Môi trường là do mình tạo ra  604. Hình tướng giống nhưng kết quả khác do những gì xảy ra bên trong nội tâm 605. Kinh doanh cần phải hướng đến Nhân hiệu chân thật  606. Không đứa bé nào sinh ra là tờ giấy trắng 607. Mình thấy có giá trị vì mình đã phi vật chất vào đó  608. Giá trị trải nghiệm mỗi người mỗi khác nên không thể đồng nhất giá trị trải nghiệm thành giá trị sử dụng  609. Cung cấp được giá trị trao đổi thì tự nhiên sản phẩm dịch vụ lan tỏa  610. Trạng thái nội tâm là điều tự nhiên phản ánh ra khi thấy con người, sự vật, sự việc, hiện tượng, hoàn cảnh 611. Người vợ thông minh là người sẽ nói với chồng rằng "Em muốn anh ..." chứ không phải để chồng tự hiểu  612. Trong thư pháp, ý niệm là chủ cây bút 613. Nét chữ phóng chiếu nội tâm  614. Bút là xương, thịt là mực  615. Gần bóng cây thì che mát, xa bóng cây thì trưởng thành  616. Có người giúp đỡ, thành công hữu hạn. Không người giúp đỡ, thành công v