Thương hiệu từ lâu đã được coi như là một phần không thể thiếu trong các chiến lược kinh doanh. Đối với các doanh nghiệp lớn, thương hiệu của họ còn được định giá thành một con số vô cùng khổng lồ. Thương hiệu là minh chứng cho những thành tựu, cho sự uy tín với khách hàng. Và khi đã có chỗ đứng trong tâm trí khách hàng thì doanh nghiệp muốn sụp đổ cũng không phải câu chuyện dễ dàng. Ở đây Ngọc Anh xin trích một câu nói của Khổng Tử:
“Người không có chữ tín, chẳng làm chi nên việc.”
Sức mạnh thương hiệu mang tới cho doanh nghiệp những lợi thế không thể bàn cãi trong kinh doanh. Để giữ vững được vị thế của mình, việc cạnh tranh chắc chắn là điều không thể tránh khỏi. Các doanh nghiệp chiến đấu từ việc thu hút ánh nhìn, cảm xúc cho tới từng dòng suy tư dòng đầu khách hàng. Làm sao để cho khách hàng luôn “tương tư” tới doanh nghiệp hẳn là nhiệm vụ sống còn với bất kì chiến lược kinh doanh nào. Ngược lại, khi khách hàng đã quyết định “unfollow” tức là chúng ta đã nhận về một thất bại vĩnh viễn.
Về phía mình, Ngọc Anh thấy rằng nhiều doanh nghiệp quá đặt nặng vào vấn đề chạy quảng cáo rồi thì đưa ra các chiến lược giảm giá tri ân quá nhiều mà không hề quan tâm tới việc chăm chút cho thương hiệu. Bản thân Ngọc Anh cực kì không đồng tình với quan điểm này. Bởi ở thời điểm hiện tại, khách hàng có những yêu cầu cực kì khắt khe về tính cách của doanh nghiệp.
Rất nhiều khách hàng hiện tại đều thờ ơ với các chiến dịch giảm giá kiểu này, thử ngắm nghía trên mạng mà xem. Không ít các doanh nghiệp có hàng trăm ngàn lượt theo dõi trên mạng xã hội nhưng một bài đăng không quá nổi 100 lượt thích. Tức là chẳng còn nổi 1% thì chúng ta chiến đấu với doanh nghiệp khác kiểu gì được nhỉ?
Cùng với đó, việc nâng tầm thương hiệu giúp chúng ta quảng cáo hiệu quả hơn, khách hàng dễ dàng đưa ra quyết định mua hàng đồng thời giúp doanh nghiệp giảm thiểu chi phí. Còn các doanh nghiệp đối thủ chỉ còn biết cách chạy theo chúng ta trong bất lực mà thôi.
Cuốn sách này còn mô tả khá nhiều tới các vấn đề liên quan tới cách mà doanh nghiệp tận dụng thương hiệu của mình trong phát triển kinh doanh. Điển hình là “tham công tiếc việc”, mặc nhiên coi toàn bộ mọi người đều là khách hàng của mình mà mù quáng mở rộng hệ thống kinh doanh.
Nhưng điều này có vẻ như không được đúng lắm, mỗi phân khúc khách hàng sẽ cần một cách truyền thông riêng, dịch vụ chăm sóc khách hàng riêng. Chưa kể tới việc một thương hiệu chung cho mọi phân khúc sẽ khiến cho tổ chức ngày càng “mất chất”. Đồng ý là doanh nghiệp có thể tang trưởng về doanh thu nhưng đồng thời lại tốn kém thêm các khoản chi phí kèm theo. Đây cũng là vấn đề mà rất nhiều tập đoàn lớn từng mắc phải, không những không mở rộng được thị phần mà còn tự bắn vào chân mình.
Song hành với điều đó thì nhiều tập đoàn lại nghĩ ra cách mở rộng thêm các thương hiệu con để chiến đấu cho từng phân khúc khác. Nhìn trên bình diện thị trường thì tưởng khách hàng được lựa chọn rất thoải mái, các doanh nghiệp con cạnh tranh với nhau vô cùng khốc liệt. Nhưng sự thật thì tiền bạc đều quy về một mối.
Và rồi khi thời đại Internet xuất hiện, chúng thay đổi gần như toàn bộ luật chơi của xã hội. Nhiều doanh nghiệp gần đi đến với cái chết khi không kịp đổi thay, chia tay với những sản phẩm mang tính chất đầy hoài niệm. Và giờ đây thương hiệu không còn là câu chuyện đơn giản nữa mà đã lan rộng thành cuộc chiến mới trên internet. Bởi giờ đây người bán hàng không thể giấu diếm gì được từ giá cả, dịch vụ,… Giờ đây một là đứng đầu, hai là không có gì cả.
Và rồi thời đại Internet xuất hiện, chúng thay đổi mọi luật chơi của thị trường. Các doanh nghiệp chiến đấu gắt gao hơn nữa. Từng giây từng phút trên mọi phương tiện, chẳng ai muốn là kẻ thua cuộc cả. Có lẽ thời điểm ngơi nghỉ duy nhất là lúc khách hàng đang chìm sâu vào giấc ngủ.
Theo sự biến chuyển khốc liệt của thị trường, nhiều ông lớn đã gục ngã vì không kịp đổi thay. Họ mãi mãi chỉ còn sống trong hoài niệm của kí ức xưa mà thôi.
Còn với những người ở lại, hay luôn trân trọng và gìn giữ thương hiệu của mình.
Bởi chỉ cần một sơ suất nhỏ là mua danh ba vạn, bán danh ba đồng ngay.
Cả nhà có thể đặt mua sách online tại đây:
https://shorten.asia/ZeFeKpPG
#22QuyLuậtBấtBiếnTrongXâyDựngThươngHiệu
#11QuyLuậtBấtBiếnTrongXâyDựngThươngHiệuTrênInternet
#The22ImmutableLawsOfBranding
#AlRies #LauraRies #UyTín #GócNhỏAnhHN
“Người không có chữ tín, chẳng làm chi nên việc.”
Sức mạnh thương hiệu mang tới cho doanh nghiệp những lợi thế không thể bàn cãi trong kinh doanh. Để giữ vững được vị thế của mình, việc cạnh tranh chắc chắn là điều không thể tránh khỏi. Các doanh nghiệp chiến đấu từ việc thu hút ánh nhìn, cảm xúc cho tới từng dòng suy tư dòng đầu khách hàng. Làm sao để cho khách hàng luôn “tương tư” tới doanh nghiệp hẳn là nhiệm vụ sống còn với bất kì chiến lược kinh doanh nào. Ngược lại, khi khách hàng đã quyết định “unfollow” tức là chúng ta đã nhận về một thất bại vĩnh viễn.
Về phía mình, Ngọc Anh thấy rằng nhiều doanh nghiệp quá đặt nặng vào vấn đề chạy quảng cáo rồi thì đưa ra các chiến lược giảm giá tri ân quá nhiều mà không hề quan tâm tới việc chăm chút cho thương hiệu. Bản thân Ngọc Anh cực kì không đồng tình với quan điểm này. Bởi ở thời điểm hiện tại, khách hàng có những yêu cầu cực kì khắt khe về tính cách của doanh nghiệp.
Rất nhiều khách hàng hiện tại đều thờ ơ với các chiến dịch giảm giá kiểu này, thử ngắm nghía trên mạng mà xem. Không ít các doanh nghiệp có hàng trăm ngàn lượt theo dõi trên mạng xã hội nhưng một bài đăng không quá nổi 100 lượt thích. Tức là chẳng còn nổi 1% thì chúng ta chiến đấu với doanh nghiệp khác kiểu gì được nhỉ?
Cùng với đó, việc nâng tầm thương hiệu giúp chúng ta quảng cáo hiệu quả hơn, khách hàng dễ dàng đưa ra quyết định mua hàng đồng thời giúp doanh nghiệp giảm thiểu chi phí. Còn các doanh nghiệp đối thủ chỉ còn biết cách chạy theo chúng ta trong bất lực mà thôi.
Cuốn sách này còn mô tả khá nhiều tới các vấn đề liên quan tới cách mà doanh nghiệp tận dụng thương hiệu của mình trong phát triển kinh doanh. Điển hình là “tham công tiếc việc”, mặc nhiên coi toàn bộ mọi người đều là khách hàng của mình mà mù quáng mở rộng hệ thống kinh doanh.
Nhưng điều này có vẻ như không được đúng lắm, mỗi phân khúc khách hàng sẽ cần một cách truyền thông riêng, dịch vụ chăm sóc khách hàng riêng. Chưa kể tới việc một thương hiệu chung cho mọi phân khúc sẽ khiến cho tổ chức ngày càng “mất chất”. Đồng ý là doanh nghiệp có thể tang trưởng về doanh thu nhưng đồng thời lại tốn kém thêm các khoản chi phí kèm theo. Đây cũng là vấn đề mà rất nhiều tập đoàn lớn từng mắc phải, không những không mở rộng được thị phần mà còn tự bắn vào chân mình.
Song hành với điều đó thì nhiều tập đoàn lại nghĩ ra cách mở rộng thêm các thương hiệu con để chiến đấu cho từng phân khúc khác. Nhìn trên bình diện thị trường thì tưởng khách hàng được lựa chọn rất thoải mái, các doanh nghiệp con cạnh tranh với nhau vô cùng khốc liệt. Nhưng sự thật thì tiền bạc đều quy về một mối.
Và rồi khi thời đại Internet xuất hiện, chúng thay đổi gần như toàn bộ luật chơi của xã hội. Nhiều doanh nghiệp gần đi đến với cái chết khi không kịp đổi thay, chia tay với những sản phẩm mang tính chất đầy hoài niệm. Và giờ đây thương hiệu không còn là câu chuyện đơn giản nữa mà đã lan rộng thành cuộc chiến mới trên internet. Bởi giờ đây người bán hàng không thể giấu diếm gì được từ giá cả, dịch vụ,… Giờ đây một là đứng đầu, hai là không có gì cả.
Và rồi thời đại Internet xuất hiện, chúng thay đổi mọi luật chơi của thị trường. Các doanh nghiệp chiến đấu gắt gao hơn nữa. Từng giây từng phút trên mọi phương tiện, chẳng ai muốn là kẻ thua cuộc cả. Có lẽ thời điểm ngơi nghỉ duy nhất là lúc khách hàng đang chìm sâu vào giấc ngủ.
Theo sự biến chuyển khốc liệt của thị trường, nhiều ông lớn đã gục ngã vì không kịp đổi thay. Họ mãi mãi chỉ còn sống trong hoài niệm của kí ức xưa mà thôi.
Còn với những người ở lại, hay luôn trân trọng và gìn giữ thương hiệu của mình.
Bởi chỉ cần một sơ suất nhỏ là mua danh ba vạn, bán danh ba đồng ngay.
Cả nhà có thể đặt mua sách online tại đây:
https://shorten.asia/ZeFeKpPG
#22QuyLuậtBấtBiếnTrongXâyDựngThươngHiệu
#11QuyLuậtBấtBiếnTrongXâyDựngThươngHiệuTrênInternet
#The22ImmutableLawsOfBranding
#AlRies #LauraRies #UyTín #GócNhỏAnhHN
Nhận xét
Đăng nhận xét