Trong những ngày Tết ấm áp, ngoài việc sum vầy bên gia đình thì tục chắp bút đầu năm cũng là một nét đẹp trong truyền thống của dân tộc ta, nhằm đánh dấu cho sự khởi đầu mới trong công việc. Cũng vì thế mà nhân ngày mùng III Tết, tôi quyết định khai phím đầu xuân cho một năm mới, mong rằng sẽ cố gắng đọc được nhiều sách và đi chém gió nhiều hơn nữa qua bài viết này haha.
Cuốn sách này tôi được anh Lợi - giám đốc hỗ trợ phát triển kinh doanh tặng trong một buổi chiều cách đây chưa lâu. Nhưng mãi đến hôm nay tôi mới có thời gian để đọc. Cảm xúc chủ đạo của tôi hơi bất ngờ lại chính là sự tiếc nuối. Phải chăng đọc được nó sớm hơn thì mình đã không phải đánh đổi rất nhiều khách hàng tiềm năng cho từng ấy kiến thức xương máu như vậy.
Ông cha ta có câu: “Phi thương bất phú” - câu thành ngữ nói về việc hệ trọng của kinh doanh. Và hiển nhiên kinh doanh mà không biết cách giao tiếp với khách hàng đương nhiên là tự sát. Thật không ngoa khi cuốn sách này xứng đáng là tập gối đầu cho bất kì ai đang muốn phát triển kĩ năng tương tác của mình.
Bố cục của cuốn sách mang đến cho tôi cảm giác dễ chịu với việc từng vấn đề được trình bày tỉ mỉ và trực quan. Bản thân tôi cho rằng, kĩ năng kinh doanh là một thứ gì đó mang tính thực chiến cao. Thế nhưng tác giả có thể câu chữ hoá chúng quả là một chiến tích. Điều đó chứng tỏ tác cũng phải là cao thủ trong vấn đề phục vụ khách hàng.
Cuốn sách chia các trường hợp thành 11 phân đoạn trong quy trình bán hàng chủ yếu và phân tích sâu vào đó. Cách truyền tải thông tin cảm giác hơi hướng giống một cuốn từ điển về bán hàng vậy. Từ trang phục, hành vi, quản trị cảm xúc cho tới xử lí từ chối của khách hàng. Mỗi vấn đều sẽ được giảng giải bằng nhiều câu chuyện thực tiễn cho chúng ta hình dung. Đơn giản là mắc ở đâu thì tra ở đó.
Mặc dù nhiều kiến thức là thế nhưng cuốn sách không vì thể mà trở nên mơ hồ. Tác giả Phạm Ái Minh luôn đem theo những con số nghiên cứu cho các lập luận và phân tích của mình. Với một người yêu thích sự đo lường như tôi thì đây là một hành động cực kì chuyên nghiệp và khoa học.
Chẳng hạn rất nhiều người mất tiền để tìm kiếm khách hàng mới mà ngó lơ khách hàng cũ đã mua hàng. Tuy nhiên nếu bạn biến rằng 80% doanh thu hàng năm của doanh nghiệp thường bắt nguồn từ 20% khách hàng cũ và chi phí chăm sóc 1 khách hàng cũ lại chỉ bằng 1/6 so với tìm ra 1 khách hàng mới thì chắc chắn bạn sẽ phải giật mình về mức độ quan trọng của những người đã mua hàng. Vậy mà khi có vấn đề cần phàn nàn, đa phần họ sẽ im lặng và tìm kiếm một dịch vụ thay thế khác.
Một điều nữa khá tự hào, đó là công việc bảo hiểm được đưa ra làm ví dụ vô cùng nhiều lần trong cuốn sách tuyệt vời này. Điều đó chứng tỏ đây đã, đang và sẽ là một công việc tuyệt vời. Có thể ở Việt Nam, nó chưa được nhìn nhận đúng đắn nhưng rồi nghề tư vấn bảo hiểm sẽ về đúng với cái vị thế mà thế giới dành tặng.
Một cuốn sách hay cho những ngày đầu năm mới. Những bạn nào đang bắt đầu với công việc sale, người đào tạo hay quản lý hệ thống đều nên đọc cuốn này. Chắc chắn nó sẽ cho bạn rất nhiều ý tưởng cho việc phát triển kinh doanh của mình.
Chúc cả nhà năm nay sẽ đạt được nhiều thành tựu hơn năm trước nhé.
Cả nhà có thể đặt mua sách online tại đây:
https://shorten.asia/terNV3Uq
#NhữngCấmKịKhiGiaoTiếpVớiKháchHàng
#PhạmÁiMinh #ThiệnĐăng #ReviewSách
#KinhDoanhMàKhôngBiếtGiaoTiếpLàTựSát
#TựHàoNghềTưVấnBảoHiểm #GócNhỏAnhHN
Nhận xét
Đăng nhận xét