Bài học là những điều mới
Tâm đắc là những điều ứng dụng vào cuộc sống
Ngộ ra là những điều trăn trở từ lâu, đến giờ thì có câu trả lời
Đây chính là cách để chúng ta kích hoạt não và thấu suốt nhân sinh quan.
Xa hơn là kiến tạo tầm nhìn tương lai. Cả nhà cùng đồng hành với Ngọc Anh nhé
-----
1400. Thiện tri thức nhân sinh quan giúp cho con người giác ngộ về nhân sinh và có thể dẫn đến triệt ngộ nhân sinh
1401. Thiện tri thức của vũ trụ quan thì họ sẽ giúp cho con người hiểu được là các loài đang sống kiểu sao, nhiệm vụ của từng loài, sanh từ đâu đến, chết từ đâu, cấu tạo của tam giới này là gì, Phật giới ra sao , Tánh Phật là gì, Phật giới ra sao,...
1402. Định vị bản thân là những thiện tri thức nhân sinh quen giúp cho con người nâng nhận thức và khai mở trí tuệ cho con người và đồng thời giúp cho con người giác ngộ và triệt ngộ nhân sinh
1403. Nâng được nhận thức cho con người và nâng tầng bậc trí trệ cho con người để mọi vấn nạn của nhân sinh bắt đầu giảm thiểu nhất có thể
1404. Hiểu về yếu tố nhân sinh có những điều gì và ngộ hết cả 4 khí cảnh về nội tâm, sức khỏe sắc đẹp, cả mối quan hệ nhân sinh con người với con người, mối quan hệ hôn nhân gia đình và cả tài chính, kinh doanh và đầu tư để cho con người có khả năng hiểu tất cả 4 khía cạnh đó hay còn giác ngộ với nhân sinh và triệt ngộ nó luôn
1405. Một con người có hiện thực về điều gì đó mà họ lại có thêm cái sự hiểu biết sâu sắc về nó nữa thì được gọi là triệt ngộ về nhân sinh
1406. Hỏi vấn đề gì liên quan đến nó, người ta cũng có câu trả lời cho cái vấn đề đó thì được gọi là giác ngộ nhưng muốn triệt ngộ thật sự thì người đó phải có hiện thực về nó
1407. Chúng ta luân chuyển được các trạng thái nhận thức phù hợp với hoàn cảnh để vượt thoát các vấn nạn thì chúng ta đơn giản đạt được những gì mong muốn trong cuộc sống
1408. Thiện tri thức là người giúp cho con người giác ngộ tầng bậc cao - giúp cho con người triệt ngộ. Ổng có hiện thực gì về nhân sinh thì chuyển giao được cho người khác hiện thực nhân sinh đó và người ta hiểu tương tận nó và người ta cũng giúp người khác được luôn tại đây
1409. Tạo ra một người thiện tri thức thì đó cũng là một loại phước báu rất lớn
1410. Đầu tư để có một thiện tri thức xuất hiện trong nhân loại này đầu tư bao nhiêu tiền và bao nhiêu thời gian cũng đáng đầu tư
1411. Thiếu tương tác nhân sinh, thiếu hạt công hạt phước thì rất khó để có hiện thực nhân sinh như ý được
1412. Cần thời gian chúng ta có mặt bên nhau tương tác nhân sinh với nhau và dần dần dần dần chúng ta sẽ cùng nhau thay đổi được cái cuộc sống này và giúp được nhiều người hơn trong tương lai
1413. Chỉ có khi nào cố định tham tưởng mong muốn làm giàu làm chủ thì chúng ta mới có thể trở thành thiện tri thức nhân sinh
1414. Muốn làm giàu toàn diện, làm chủ nội tâm, sức khỏe, mối quan hệ và tài chính thì khi đó chúng ta mới đơn giản để tìm hiểu về 4 khía cạnh đó để làm sao để chúng ta có những hiện thực nhân sinh như ý từ trí tuệ, tâm thái, nhân cách, phẩm chất, năng lực, thể chất, vật chất.
Sau đó chúng ta thấu suốt các yếu tố 4 lĩnh vực đó 4 khía cạnh đó thì từng bước chúng ta giúp cho con người thấu hiểu nó. Và dần dần họ có hiện thực nhân sinh giống như chúng ta thì dần dần tương tác nhân sinh đó tạo ra hạt công hạt phước và từ từ chúng ta sẽ triệt ngộ nhân sinh. Mà khi đã triệt ngộ nhân sinh thì lúc thời điểm đó thiện tri thức ngon
1415. Chúng ta cần thời gian để tương tác nhân sinh, để các hạt công, hạt phước, nó bắt đầu nó sanh và nó có cỗ máy để sanh nó xong, thì chúng ta có hiện thực nhân sinh, cũng không mất hiện thực đó mà luôn luôn có tồn tại hiện thực
1416. Còn không thôi ra hạt công, hạt phước mình xài hết thì mất đi hiện thực nhân sinh
1417. Đối với thiện tri thức đó là cuộc đời của một con người bất kỳ ai cũng do nghiệp mệnh của họ quyết định và do tổng nghiệp của họ mà họ có cuộc sống như thế nào
Và tổng nghiệp nó được kích hoạt hay không nó lại thuộc vào khối điện từ ác đức phước đức công đức của một con người mà kích hoạt tổng nghiệp
1418. Việc họ có thay đổi cuộc đời hay không cũng lại thuộc vào tổng nghiệp và khối công đức phước đức của họ mà thay đổi.
Khi chúng ta can thiệp vào hay chúng ta nói giúp đỡ họ thì chẳng qua chúng ta có duyên lành trong tổng nghiệp của họ và chúng ta có sự tương tác nhân sinh với họ để cho họ sanh ra những hạt phước đó mà từ đó họ thay đổi cái cuộc sống của chính họ
1419. Về mặt nhận thức, thiện tri thức không được quyền nhận thức là mình đi giúp người bởi vì người ta tự thay đổi mà mình giúp đâu
Nhưng mà cũng không được quyền nói mình không giúp. Bởi vì nếu không giúp thì tương tác nhân sinh không có thì làm sao có thể sanh ra hạt công hạt phước
1420. Thiện tri thức sống được nhờ hạt công và duy trì được cái việc mình làm là nhờ hạt phước
1421. Thiện tri thức phải có công đức để sống tại vì họ đi huân tập họ đi tích lũy hạt công là chính
1422. Người thiếu phước nên gặp người khác, người ta không có kính trọng gì hết
Người ta thấy người ta muốn chửi muốn la, muốn nói, người ta không có trân trọng người đó
1423. Người có phước đi đâu thì ăn trên ngồi trước mở miệng ra nói chuyện nhiều người lắng nghe hơn
1424. Thiếu phước nên mở miệng ra nói người ta bực bội, khó chịu nên là muốn có được công thì ông đó phải có phước trước. Có một chút phước thì công mới có
1425. Mà ông có phước nhiều quá thì lại không có công
Phước nhiều quá quên công
Phước nhiều quá không muốn làm công
1426. Tất cả những người giàu có tột đỉnh quá họ không buông được thì không bao giờ để họ có công đức được hết trơn. Họ chỉ có phước thôi
1427. Một người mà muốn giữ được cái trạng thái nhận thức của thiện tri thức thì phải có phước và cả có công mới giữ được trạng thái này
1428. Còn không thôi qua thời gian, nó lạc cái trạng thái nhận thức. Nhận thức mà lạc đi thì tự nhiên giúp người mà cảm giác tôi đã là người giúp họ, thì đâu có còn là thiện tri thức nữa
1429. Giúp cái mà mưu cầu trả công, trả phước, có nghĩa là tôi giúp ông, thì ông phải trả lại gì cho tôi chứ thì cũng không còn là nhận thức của thiện tri thức nữa thì chuyển thành một dạng người khác
1430. Bước đầu tiên của một thiện tri thức là phải nắm được nghiệp mệnh của con người
1431. Khi mình có duyên mình can thiệp cái gì vào nghiệp mệnh chứ không phải là mình thay đổi được cuộc đời người ta. Sau đó mình mới giúp người ta nâng tầm nhận thức và nâng tầng bậc trí tuệ giúp cho người ta giác ngộ về nhân sinh và cả triệt ngộ nhân sinh
1432. Trong tương lai có thể có được hàng vạn người mà chúng ta có thể giúp cho họ thấu suốt nhân sinh và có hiện thực nhân sinh nhưng với điều kiện chúng ta phải định vị mình là một thiện tri thức, chúng ta mới làm được cái này
1433. Còn nếu bản thân chúng ta không dám định vị mình là một thiện tri thức nhân sinh nữa thì không làm nổi cái này
1434. Tôi định vị mình là thiện tri thức khác với tôi là thiện tri thức
1435. Mình lấy giá trị và định nghĩa nhận thức, tri thức và giá trị mình tạo lập làm nền tảng chứ không phải lấy nhân xưng là thiện chi thức làm nền tảng thì làm gì mình ngạo mạn
1436. Khi người ta nhận, thiện tri thức cũng không có gì để vui vẻ. Tại vì họ biết rất rõ là tổng nghiệp và phước đức của họ mà quyết định họ nhận giá trị đó. Nên vì mình có căn duyên hỗ trợ, nên cảm thấy lợi lạc cho người, lợi lạc cho mình. Chứ không có gì được gọi là vui vẻ quá mức hết bởi vì cũng không có gì để vui bởi vì không có mình thì người ta vẫn nhận được
1437. Có những kiến thức về cấu trúc con người là một trong những kiến thức quan trọng. Tại vì chỉ có khi nào chúng ta thấu suốt được cái giác ngộ vũ trụ quan thì mới triệt ngộ nhân sinh thì lúc đó quay trở ngược lại chúng ta mới trở thành thiện tri thức nhân sinh được
1438. Về mặt ý niệm của một người thiện tri thức vậy thì khi một người nào đó mà mang đến một cái tri thức cho con người và mưu cầu người ta báo đáp lại thì người đó là người mang lại tri thức nhân sinh cho con người chứ chưa chắc lngười đó là thiện chi thức của nhân sinh
1439. Thiện tri thức không mang điều đó cho người kia. Khi con người người ta ngộ ra điều gì chứ, họ chỉ cảm thấy lợi lạc cho chúng sinh này, lợi lạc cho những người xung quanh và duyên mình mang lại nên mình cảm thấy lợi lạc và người kia cũng lợi lạc chứ không có cái gì được gọi là quá vui vẻ
1440. Với trạng thái đó là trạng thái cân bằng hướng dương. Tại vì thiện tri thức biết rất rõ chỉ có thông qua tương tác nhân sinh thì họ mới tích được những hạt công hạt phước. Nếu mà họ không làm điều đó thì họ không tích công tích phước
1441. Thiện tri thức biết nếu không làm thì người khác cũng làm bởi vì tổng nghiệp của người đó. Duyên này không tới thì duyên khác cũng sẽ tới để giúp cho người ta vậy thì họ biết họ có vai trò cần phải làm nhưng mà nếu họ cũng không làm được điều đó thì họ cũng không buồn mà có làm được thì cũng không vui tại vì có gì đâu
1442. Người ta chuyển hóa là bản thân người ta có công đức phước đức
Người ta tự chuyển hóa. Tổng nghiệp người ta kích hoạt. Tại sao phải vui? Mình có làm gì đâu mà vui
1443. Chúng ta cần phải nhận thức trọn vẹn cuộc đời của một con người do nghiệp mệnh quyết định Nghiệp mệnh của một con người là tổng nghiệp của họ chi phối, tổng nghiệp thức duyên quả của họ chi phối và nó lệ thuộc vào công đức phước đức ác đức
1444. Bất kỳ ai lên thế giới gian này, cuộc đời của họ đều do tổng nghiệp quyết định và dựa trên tổng nghiệp đó
Nếu các hạt ác đức mà nó được khởi thì tổng nghiệp bất kỳ ý nó sẽ trồi lên
các hạt phước đức mà nó được khởi thì tổng nghiệp như ý nó sẽ trồi lên
các hạt công đức khởi thì nó ngừng lại được nhân quả mó đứng lại và nó cân bằng lại được
1445. Thấu hiểu về cấu trúc con người, chúng ta hiểu nguyên lý hoạt động của tiềm thức - Quá trình huân tập nghe thấy nói biết của con người qua lớp tánh và lớp tình. Chứa đựng trong, nó cất trong tàn thức của chúng ta làm sao, tiềm thức của chúng ta làm sao.
Và nó qua thời gian nó cứ trỗi dậy, nó cứ ra hạt mầm, ra cây rồi ra quả như thế nào. Và giờ nào ngày nào gặp ai, tiếp xúc với cái gì, hiểu biết cái gì và có được cái gì thì điều do tổng nghiệp nó đã sắp đạt sẵn rồi
1446. Ánh sáng và bóng tối luôn luôn có một cái phải tồn tại
1447. Khi trạng thái nội tâm của con người cân bằng thì sau này sẽ hướng dương
1448. Thông thường những thiện tri thức. họ biết rất rõ hết tất cả những điều đó Nhưng họ không có nhiều chuyện. Thiện tri thức thường họ ở ẩn đi. Và chỉ có những con người tìm kiếm họ thì mới gặp thôi. Cố gắng tìm kiếm mới gặp. Và trên thế gian này không nhiều người gặp được thiện tri thức
1449. Định hướng của xã hội dần dần sẽ rất là trân trọng đánh giá cao những con người giàu có tiền bạc và dần dần do định hướng của xã hội nên là vai trò của người thiện tri thức, họ cảm thấy chỉ có thể giúp đỡ được số ít con người thôi nên họ đã dần dần ẩn đi
1450. Cao nhân ở ẩn rất nhiều trên đất nước của chúng ta
1451. Một con người mà kích hoạt tổng nghiệp nó được kích hoạt hay không nó lại thuộc vào khối điện từ ác đức công đức và phước đức của một con người mà kích hoạt tổng nghiệp vậy thì việc họ có thay đổi cuộc đời hay không cũng lại thuộc vào tổng nghiệp và khối công đức phước đức của họ mà thay đổi
1452. Những gì tốt đẹp cho nhân sinh này thì chúng ta cần cái sự đồng thuận thôi
1453. Cần phải nâng tầm nhận thức thì họ mới có thể kích tạo công đức phước đức và kích hoạt được thức duyên quả tốt được vậy
1454. Trong suốt cuộc đời của một người đều do tổng nghiệp của họ quy định và người điều phối
1455. Cái việc ai điều phối tổng nghiệp này thì chúng ta cần biết thêm kiến thức của vũ trụ quan nữa - Chính là các vị thần thực thi nhân quả thì họ sẽ điều phối tổng nghiệp này
1456. Dựa trên cái nền tảng tương ứng với tổng nghiệp của con người và khối công đức phước đức của họ mà vị thần sẽ kích hoạt để gặp ai, làm gì, ra sao
1457. Thế giới vô hình đang chi phối cái tổng nghiệp của con người và nghiệp mệnh của con người nhưng mà họ chi phối dựa trên nền tảng chúng ta chứa ác đức phước đức hay công đức mà quyết định chi phối được
1458. Nên chúng ta mở rộng thêm kiến thức về vũ trụ quan tại vì chỉ có khi mở rộng kiến thức vũ trụ quan đó thì chúng ta mới triệt ngộ nhân sinh này, triệt ngộ tri thức nhân sinh này
1459. Nếu không thôi chúng ta chỉ biết cuộc đời của con người do tổng nghiệp quyết định thôi, nhưng mà tại sao nó sắp xếp, giờ nào, ngày nào, gặp ai, thì tại sao mà có hiện tượng đó xảy ra,... Vậy thì ai là người sắp xếp công việc đó?
Nếu chúng ta không có giác ngộ các loài đang sống cùng với loài người là gì và nhiệm vụ của từng loài thì chúng ta sẽ mãi mãi không biết cái đó nên không bao giờ triệt ngộ được tri thức này nếu thiếu cái giác ngộ tri thức nhân sinh đó, như vũ trụ quan đó
1460. Làm sao để đảm bảo rằng các hạt thức duyên quả tốt nó luôn luôn nảy mầm, ưu tiên nảy mầm để những hạt không tốt nó ẩn xuống?
Chúng ta cần phải có công đức phước đức
1461. Dựa vào công đức phước đức, các quỷ thần mới thực thi nhân quả theo đó mà hình thành
1462. Nên là đức trọng quỷ thần kinh, có nghĩa là có công đức phước đức thì quỷ thần kính sợ. Đó là loại thần kính sợ thì từ đó giúp cho con người kiểm soát được nhân quả của họ
Thông qua công đức phước đức kiểm soát được nghiệp mệnh của họ
Thông qua công đức phướcc đức nên khi chúng ta giác ngộ được tri thức các loài đang sống cùng với loài người và nhiệm vụ của các loài là gì thì mình quay qua mới triệt ngộ được nghiệp mệnh được
1463. Các loài vẫn tồn tại dưới dạng điện từ và dựa trên cái điện từ đó mà quyết định thực thi cái nghiệp mệnh của con người phù hợp với cái điện từ đó
1464. Không ai thoát khỏi nhân quả hết tại vì điện từ nó vận hành thế rồi
1465. Không xài phước vượt qua ngoài giá trị tạo lập của chính mình
1466. Cầu là mượn thế lực từ bên ngoài. Đặt ý là nội lực từ bên trong
1467. Hành động mà không suy nghĩ thì là có quả không có nhân
1468. Về chân dung mà chúng ta trở thành, thì không có lý do gì mà cha mẹ hay bất kỳ ai đó từ chối một đứa con hướng đến làm giàu làm chủ trở nên trở thành
1469. Chọn sống có triết lý, giáo dục con cái có triết lý và kinh doanh có triết lý
1470. Dựa trên nền tảng triết lý giáo dục tận gốc mà sanh hóa ra các loại triết lý khác trong tương lai
1471. Con đường đi nhanh nhất là con đường có người dẫn dắt
1472. Thiện tri thức là vô danh. Nhưng giá trị của thiện tri thức mang lại cho nhân loại này rất lớn
1473. Định hình thiện tri thức bước đầu tiên là quan trọng. Nhưng mà thiện tri thức của nhân sinh thì nó bao trùm hết tất cả các dạng người còn lại chỉ còn mình sau khi học xong thiện tri thức, mình chỉ đảo vai trò và chuyển đổi vai trò là mình có thể trở thành 8 dạng người còn lại trong một tích tác. Còn nếu mình học cái khác đi thì nó không bao trùm được vì nó cũng không là gốc rễ
1474. Tại vì cuối cùng tận cùng của con người muốn hướng đến là thiện tri thức. Khi họ đã giác ngộ nhân sinh, giác ngộ vũ trụ quan, giác ngộ thế giới quan thì họ cũng muốn mang lại lợi lạc gì đó cho xã hội này.
1475. Họ cũng không muốn dính mắc và họ chọn con đường đó là tạo giá trị tạo ra những cỗ máy công đức, phước đức mà họ không bị dính vào danh không dính vào tài cũng không dính vào thị phi của xã hội. Đó là cái con đường an toàn nhất và con đường tốt nhất
1476. Mình dẫn dắt con của mình làm minh sư thì một giai đoạn nào đó phải buông để cho con mình trở thành đó chứ
1477. Mọi phấn đấu của loài người đều hướng đến trở thành người thiện tri thức này
1478. Trở thành 9 dạng người trong 1 là 9 dạng người biến thành mình hết luôn, mình có thể bất kỳ vai trò gì trong 9 con người đó thì về mặt duyên lành mình hoàn toàn có thể trở thành duyên lành cho những người có nhân tốt gặt quả như ý
1479. Tâm thức của một người chính là hình ảnh trong tâm trí của họ, khái niệm nguồn mà họ có trong thông tin trong con người của họ và trạng thái nội tâm
1480. Tâm thức của con người là nhận thức nội tâm của họ về một điều gì đó
1481. Không hình không khái niệm thì nóng lạnh tự biết
1482. An vui, trân trọng biết ơn là một trạng thái không hình không khái niệm
1483. Nếu chúng ta muốn sao chép thì buộc chúng ta phải khái niệm hóa, hình ảnh hóa để mượn cái cơ sở đó, mượn cái nền tảng đó dẫn con người đến trạng thái đó
1484. Tất cả các trạng thái nội tâm thông thường là không hình không khái niệm cho nên con người mình rất khó quản trị tâm thức những yếu tố phi vật chất
1485. Chúng ta đã thông tin hóa, năng lượng hóa và vật chất hóa nên cuối cùng đã chuyển giao được
1486. Cái gì có thể hình ảnh hóa được thì là vật chất
1487. Cái gì không thể hình ảnh hóa được là phi vật chất
1488. Chúng ta có hiện thực bền vững là vì nó nằm ở dạng vật chất nên nó bền, nó khó tan
1489. Trong hôn nhân, không nói gia đình hạnh phúc vì hạnh phúc chỉ là một trạng thái thôi à. Mà mình nói là gia đình hòa hợp
1490. Do tham tưởng của chúng ta mà ai sẽ quan trọng đối với chúng ta thôi
1491. Giúp cho con người rõ hình rõ khái niệm và tương đồng tần số với điều mà họ mong muốn thì đó là thiện tri thức bậc đầu tiên
1492. Những vị giác ngộ thật sự thì đời sống của họ đủ đầy
1493. Một con người có thể nói ra, nói xong người ta nhận luôn nhưng mà bản thân của họ chưa có đủ phước báu thì được gọi là họ thấu hiểu nó thôi
1494. Nhiệm vụ các thiện tri thức đó là vật chất hóa hết tất cả yếu tố phi vật chất để cho người đơn giản có hiện thực nhân sinh
1495. Mình có một cái bối cảnh để cho người ta tương đồng tần số, mình mới khái niệm hóa và hình ảnh thông qua dựa trên bối cảnh, trên nền cảnh duyên của họ. Ba cái đó cộng lại gọi là độ người có duyên nằm ở đó
1496. Muốn không ép duyên thì tìm sự đồng thuận
1497. Nếu người ta không đồng thuận thực sự thì họ không để mình ép duyên đâu
1498. Hình tướng là ép nhưng thực tế là mình đang đồng thuận dưới dạng vật chất, năng lượng và còn lăn tăn về mặt thông tin
1499. Ép gì ép là việc của người ta nhưng thực ra là mình đã chọn lựa rồi
Nhận xét
Đăng nhận xét